พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร CHIANG MAI BRAND

พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จัดประชุมคณะกรรมการบริหาร CHIANG MAI BRAND โดยเร่งหาช่องทาง ให้ผู้ประกอบการที่พัฒนาผลิต ภัณฑ์ด้วยความคิดสร้างสรรค์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ได้แสดงศักยภาพ พร้อมต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ก้าวสู่ตลาดสากลต่อไป
เมื่อวันที่ 16 พ.ค.61 เวลา 09.30 น. ที่ ห้องประชุมสำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 อาคารอำนวยการ ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นางนิตยา หมื่นอนันต์ พาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ประชุมคณะกรรมการบริหารตราสัญ ลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ ครั้งที่ 1/2561 เพื่อชี้แจงแนวทางการดำเนินงาน และสรุปผลการอนุญาต ให้ใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ เพื่อส่งเสริมพัฒนาศักยภาพการตลาด และเชื่อมโยงการค้าผลักดันผลิตภัณฑ์เด่นในพื้นที่สู่ตลาดสากล (Local ไปสู่ Global) ต่อไป

ทั้งนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ได้กำหนดตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ (CHIANG MAI BRAND) เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ ยืนยันแหล่งกำเนิดของสินค้าผลิตภัณฑ์เชียงใหม่ ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานสากล เป็นการเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์ โดยมุ่งเน้นการสร้างทัศนคติ ภาพลักษณ์ที่ดีของผลิตภัณฑ์ ภาพลักษณ์ที่ดีของผู้ผลิต และภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัด ภายใต้การบริหารจัดการของคณะกรรมการบริหารฯ
สำหรับ การอนุญาตให้ใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ ในปี 2561 มีผู้ประกอบการที่ได้รับอนุญาต ให้ใช้ตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ จำนวน 66 ราย จำนวนผลิตภัณฑ์ 224 ผลิตภัณฑ์/บริการ โดยมีระยะเวลาในการรับสมัครขออนุญาตใช้ตราสัญลักษณ์ฯ และพิจารณาให้ใช้ตราสัญลักษณ์ฯ ปีละ 2 ครั้ง คือ ครั้งที่หนึ่ง วันที่ 1 ตุ.ค. – 15 พ.ย. ของทุกปี และ ครั้งที่สอง 1 เม.ย. – 15 พ.ค. ของทุกปี
ในส่วนของผลการดำเนินการส่งเสริมผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ผลิตภัณฑ์เมืองเชียงใหม่ โดยนำผู้ประกอบการ ที่ได้รับตราสัญลักษณ์ของจังหวัด กลุ่มสินค้าไลฟ์สไตล์ จำนวน 16 ราย ได้แก่ กลุ่มสินค้าของขวัญและของใช้ในบ้าน กลุ่มสินค้าแฟชั่นและเครื่องหนัง กลุ่มสินค้าเฟอร์นิเจอร์ เข้าร่วมออกบูธงานแสดงสินค้าสไตล์รูปแบบใหม่ 2018 ระหว่างวันที่ 19-23 เม.ย.61 ที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ภายใต้กิจกรรมการส่งเสริมพัฒนาศักยภาพการตลาด และเชื่อมโยงการค้าสู่สากล
เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการ ที่พัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยความคิด สร้างสรรค์และนวัตกรรมใหม่ๆ ได้แสดงศักยภาพ ส่งเสริมให้เกิดการสร้างมูลค่าเพิ่ม ต่อยอดภูมิปัญญาท้องถิ่น ให้สินค้าไทย ก้าวไกลสู่ตลาดสากล สรุปมูลค่าทางการค้าที่จังหวัดเชียงใหม่ได้รับเบื้องต้น 14,600,000 บาท และคาดว่าจะมีการติดตามผลภายหลัง ซึ่งจะส่งผลให้เกิดช่องทาง การจำหน่ายต่างประเทศในระยะยาวต่อไป
นอกจากนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ จะจัดการฝึกอบรมพัฒนาองค์ความรู้ด้านการตลาด หัวข้อ “รู้ลึก รู้จริง เทรนด์การค้าออนไลน์ ปี 2018” ระหว่างวันที่ 21 – 22 พ.ค.61 เวลา 09.330 – 16.30 น. ที่ ห้องปารีส โรงแรมเมอร์เคียว จ.เชียงใหม่ โดยภายในงาน จะมีการให้ความรู้ในเรื่องของการเตรียมความพร้อม ในการพัฒนาสินค้า เพื่อขอรับมาตรฐานตราสินค้าเชียงใหม่แบรนด์ , ประโยชน์และแนวทางต่อยอดมาตรฐานตราสินค้าเชียงใหม่แบรนด์ , การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายทาง Alibaba Group , เทคนิคการตั้งราคา และข้อควรรู้ในการส่งออก , การเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายไปสู่ตลาดโลกผ่าน eBay และเตรียมความพร้อมสู่การขายออนไลน์ไปสู่ตลาดต่างประเทศ ผู้ที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดเชียงใหม่ ชั้น 2 ศาลากลาง โทรศัพท์ 0-5311-2668-9 โทรสาร 0-5111-2670

ร่วมแสดงความคิดเห็น