รองผู้ว่าการ PEA ภาค 1 เป็นประธานพิธีเปิดจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านระบบเคเบิลใต้ดินวัดร่องขุ่น

วันนี้ (วันที่ 25 พฤษภาคม 2561) เวลา 10.30 น. นายเอกชัย ศักดิ์ทัศนา รองผู้ว่าการ PEA ภาค 1 เป็นประธานในพิธีเปิด จ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านระบบเคเบิลใต้ดิน วัดร่องขุ่น ตำบลป่าอ้อดอนชัย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ โดย รับเกียรติจาก นายสัมฤทธิ์ สวามิภักดิ์ ปลัดจังหวัดเชียงรายและ ศาสตรเมธี ดร. เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ (ศิลปิน แห่งชาติ) ให้เกียรติร่วมเป็นประธานพิธีเปิด มี นายธีรพงษ์ บุรีรักษ์ ผู้อำนวยการ PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่ เป็นผู้กล่าวรายงาน และนำคณะผู้บริหาร พนักงาน ในสังกัดร่วมให้การต้อนรับ ผู้ร่วมงานประกอบด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนในพื้นที่ร่วมพิธี
การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ร่วมกับ จังหวัดเชียงราย โดยสำนักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงราย ได้ดำเนินงานโครงการนำระบบไฟฟ้าและสายสัญญาณสื่อสารลงใต้ดิน บริเวณหน้าวัดร่องขุ่น
ด้วยการสนับสนุนงบประมาณ จาก สำนักโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดเชียงราย และมอบหมายให้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เป็นผู้รับผิดชอบ ในการออกแบบและดำเนินการก่อสร้าง งบประมาณ 31,445,000.- บาท โดยมีรายละเอียดโครงการ ดังน้ี
-รื้อถอนเส าไฟฟ้า คอนกรีต จำนวน 29 ต้น
-รื้อถอนสายไฟฟ้าแรงสูงเหนือดิน ระยะทาง 1,150 วงจร-เมตร
-รื้อแถอนสายไฟฟ้าแรงต่ำเหนือดิน ระยะทาง 400 วงจร-เมตร
-ติดตั้งสายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดินแรงสูง ระยะทาง 1,785 วงจร-เมตร
-ติดต้ังสายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดินแรงต่ำ ระยะทาง 555 วงจร-เมตร
-ก่อสร้างบ่อพักสายไฟฟ้าแรงสูง จำนวน 6 บ่อ
-ก่อสร้างบ่อพักสายไฟฟ้าแรงต่ำ จำนวน 23 บ่อ
ปัจจุบัน โครงการนำระบบไฟฟ้าและสายสัญญาณสื่อสารลงใต้ดินวัดร่องขุ่น ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จ และพร้อมจ่ายกระแสไฟฟ้าผ่านระบบเคเบิลใต้ดิน
ทั้งนี้ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มีแผนงานที่จะนำระบบไฟฟ้าลงใต้ดินในพื้นที่เมืองหลักของประเทศ เช่น เชียงใหม่ พัทยา นครราชสีมา หาดใหญ่ เพื่อให้เกิดทัศนียภาพท่ีสวยงามและส่งเสริมการท่องเที่ยว

ที่มาภาพและข้อมูล: แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม
กองอำนวยการ PEA เขต 1 (ภาคเหนือ) จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น