วิสามัญ “แมน เชตะวัน” พ่อค้ายาบ้ารายใหญ่

เมื่อวันที่ 25 พ.ค.61 เวลา ประมาณ 22.00 น. พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.นาน้อย พร้อมจนท.และชุดกู้ภัยจำนวนหนึ่ง ร่วมชันสูตรพลิกศพ นายขวัญชัย อุปละ หรือแมนเชตะวัน อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 47 บ้านเชตะวัน หมู่ที่ 1 ต.สันทะ อ.นาน้อย จ.น่าน สภาพศพนอนหงาย ในมือข้างขวาได้ถืออาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีฟ้า กางเกงยีนต์ สีดำขายาว มีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าที่บริเวณเหนือราวนมข้างซ้าย แขนข้างขวา และขาข้างซ้าย
และภายในลำตัวได้มีย่ามสะพายอยู่ ติดกับลำตัว ภายในถุงย่ามพบ มีดพกสั้น 1 เล่ม โทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง พร้อมยาบ้า 6 มัด และลูกกระสุนปืนลูกซอง ขนาด เบอร์ 12 จำนวน 2 นัด ห่างจากศพประมาณ 4-5 เมตร พบหลุมฝั่งถังพ่นยาฆ่าหญ้าสีเหลืองที่ฝังอยู่บริเวณกลางกอกล้วย จนท.ตร.ชุดวิสามัญ ได้ทำการขุดพบว่า ข้างในถังพ่นยาฆ่าหญ้าฯดังกล่าวพบ ห่อพลาสติก สีขาวพันด้วยเทปใสประทับ หมาย 999 และ 555 จำนวน 16 มัด จึงได้ทำการตรวจยึด ของกลางทั้งหมด มาตรวจสอบพบว่าใน 1 มัด มี 10 ถุงๆละ 200 เม็ด เป็นยาบ้าชนิดเม็ดสีส้ม ประทับตรา WY จำนวน 32,000 เม็ด
จากการสอบถาม พ.ต.อ.ถนัด พลพานิช ผกก.สภ.นาน้อย ได้กล่าวว่า ในการวิสามัญดังกล่าวในเบื้องต้นนั้นสืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 24 พ.ค. ที่ผ่านมา ในเขตพื้นที่ สภ.นาน้อย ได้มีการจับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 4 คน รวมของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 2,000 เม็ด แล้วได้ทำการขยายผล จึงทราบว่า ยาบ้าของกลางทั้งหมดได้ซื้อมาจาก นายขวัญชัย จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 11.00 น. จนท.ตร.ชุดสืบสวน สอบสวน สภ.นาน้อย จึงได้ทำการติดตามตัว นายขวัญชัย จนกระทั้งเมื่อเวลา ประมาณ 19.30 น.นายขวัญชัย ได้ขับรถ จยย.ฮอนด้า รุ่นเก่า ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขึ้นไปบริเวณเส้นทางสาย นาน้อย – ดอยเสมอดาว ระหว่าง กม. 12-13 นายขวัญชัย หรือแมนเชตะวัน ได้ขับรถ จยย.คันดังกล่าว โดยดับเครื่องลงไปยังเส้นทางลูกรัง ประมาณ 100 เมตร
จนท.ตร.ชุดดังกล่าวจึงได้ทำการ ซุ่ม ในที่เกิดเหตุดังกล่าว จากนั้น นายขวัญชัย ได้วิ่งเข้าไปขุดเอา ยาบ้าที่ฝังดินซุกซ่อน อยู่ในถังพ่นยาดังกล่าว จนท.ตร.จึงได้ทำการแสดงตัว เป็น จนท.ตร. นายขวัญชัย ตกใจจึงได้คว้าอาวุธปืนที่ติดตัวมายิงใส่ จนท.ตร. จำนวน 1 นัด จึงถูก จนท.ชุดวิสามัญ ใช้อาวุธประจำกายและปืน M 16 ยิงสวนไปหลายนัด เมื่อสิ้นเสียงปืน จนท.ชุดวิสามัญ จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบว่านายขวัญชัย หรือแมนเชตะวัน ถูกกระสุนปืนของเจ้าหน้าที่เสียชีวิต ในที่เกิดเหตุดังกล่าวไม่มี จนท.ผู้ใดได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด โดยเบื้องต้นทางตนได้รายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ ถึงกรณีที่เกิดขึ้นแล้ว พร้อมทั้งได้ทำการเก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ

ร่วมแสดงความคิดเห็น