ยาบ้ายิ่งปราบ ยิ่งโผล่ ตำรวจลำปาง ร่วมภาค5 สกัดรถหนุ่มห้างฉัตรขายยาบ้า

ตำรวจลำปาง ร่วมภาค 5 สกัดรถหนุ่มห้างฉัตรขายยาบ้า หลังสืบรู้ข่าวจะมีการนำยามาพัก จับได้ซัดทอดเป็นของเพื่อนก่อนตำรวจจะตามรวบได้อีก 1
วันที่ 25 พ.ค.61 จนท.ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง ร่วมกับตำรวจภาค 5 ชุดปราบปรามยาเสพติด และ จนท.ตำรวจ สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้สืบทราบข้อมูลว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด (ยาบ้า) จะลักลอบส่งมอบยาเสพติดกันในพื้นที่ อ.เมือง จ.ลำปาง และจะมีการลำเลียงยาเสพติด เข้าไปพักเก็บไว้ในพื้นที่ อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดดังกล่าว จะใช้รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน เป็นยานพาหนะในการลำเลียงยาเสพติด
หลังทราบข่าวเป็นที่แน่ชัด จึงได้ร่วมกันวางแผนทำการจับกุม โดยต่อมาได้พบรถยนต์บรรทุกส่วนบุคคลยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว ที่ต้องสงสัย บริเวณจุดกลับรถก่อนถึงบริเวณจุดตรวจจุดสกัด ประมาณ 200 เมตร  จนท.ชุดจับกุม ซึ่งวางกำลังไว้บริเวณจุดกลับรถดังกล่าว ได้ทำการสกัดขวางหน้ารถยนต์กระบะคันดังกล่าว และรถยนต์อีกคันหนึ่งขับเข้าประกบปิดด้านท้าย รถยนต์กระบะส่วนบุคคลคันดังกล่าว
จากการตรวจค้นพบว่าผู้ขับขี่มาคนเดียว เป็นรถยนต์กระบะแคป ยี่ห้อมิตซูบีชิ สตาร์ด้า สีขาว หมายเลขทะเบียน บฉ 7812 ลำปาง และทราบชื่อต่อ คือนายสุรชาติ หรือคิม ปวนศร อายุ 29 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 18 หมู่ที่ 8 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จนท.จึงแสดงตัวขอตรวจค้นรถยนต์กระบะทันที และได้พบยาเสพติดอยู่ในถุงดำ ซึ่งวางไว้ท้ายกระบะของรถ บรรจุอยู่ภายในกล่องน้ำผลไม้ จำนวนหลายกล่อง ทาง จนท.จึงทำการควบคุมตัว นำมาตรวจค้นโดยละเอียด ยังจุดตรวจจุดสกัดอีกรอบ
จากการสอบถาม นายสุรชาติ นั้นได้ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้าของกลางดังกล่าว เป็นของนายอภิวัฒน์ หรือเบล วรรณจักร อายุ 26 ปี บ้านเลขที่ 37 หมู่ที่ 8 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จว.ลำปาง ได้ขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซีบีอาร์ สีขาว ไม่ทราบทะเบียน อยู่ภายในสวนสาธารณะหนองกระทิง ซึ่งเป็นคนติดต่อให้ตนเองไปเก็บเอายาบ้าดังกล่าว มาจากบริเวณพุ่มไม้ในสวนสาธารณะหนองกระทิง ม.5 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง เพื่อนำไปส่งให้กับบุคคลอื่นต่อไป ตามที่นายอภิวัฒน์ สั่งการอีกที และยังสารภาพอีกว่าระหว่างที่นัดพบนั้น จะมีนายบอล ไม่ทราบชื่อสกุลจริง ซึ่งขับขี่รถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีมสีแดง ไม่ทราบทะเบียน ทำหน้าที่ขับขี่รถ จยย.นำหน้าสังเกตการณ์ เกี่ยวกับการตั้งจุดตรวจจุดสกัด  ของ จนท. ตำรวจ ให้นายสุรชาติ ทราบเป็นช่วงๆ ซึ่ง จนท.ได้ทำการจับกุมตัวนายสุรชาติ และนายอภิวัฒน์ไว้ได้
ทั้งนี้ทาง จนท.ได้แจ้งข้อกล่าวหา ว่าการกระทำของทั้งสามคนนั้นมีลักษณะ ของการแบ่งหน้าที่กันทำ มีพยานหลักฐานที่เชื่อมโยง ในการร่วมกันกระทำความผิด จากนั้น จนท.ตำรวจชุดจับกุม จึงได้ร่วมกันแจ้งข้อกล่าวหาให้นายสุรชาติ และนายอภิวัฒน์ ทราบว่า “ ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย ” จำนวน 39,000 เม็ด ตามข้อกล่าวหา และทางด้านนายสุรชาติ ได้ให้การปฏิเสธ ส่วนนายอภิวัฒน์ ได้ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา จากนั้นจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น