“วันงดสูบบุหรี่โลก” ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

สวนสัตว์เชียงใหม่จัดกิจกรรมเนื่องในวัน “วันงดสูบบุหรี่โลก”ประจำปี 2561 เพื่อให้เยาวชนบุคคลทั่วไป และนักท่องเที่ยวได้ร่วมกิจกรรม ตระหนักถึงข้อเสียและโทษของการสูบบุหรี่ ร่วมรณรงค์เนื่องในวันงดสูบบุหรี่โลก ซึ่งในปีนี้มีคำขวัญว่า คือ บุหรี่ตัวร้าย ทำลายหัวใจ (Tobacco Break Heart)

นายวุฒิชัย ม่วงมัน รักษาการในตำแหน่ง ผอ.สวนสัตว์เชียงใหม่ กล่าวว่า วันงดสูบบุหรี่โลก ถือเป็นวันสำคัญของโลกอีกหนึ่งวัน และทางสวนสัตว์เชียงใหม่ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของบุคลากร และนักท่องเที่ยวที่สูบบุหรี่ จึงมีนโยบายในการจัดกิจกรรม เพื่อความรู้เกี่ยวกับบุหรี่ ในวันที่ 31 พ.ค.61 บริเวณห้องโถงแรกรับอาคารสำนักงาน สวนสัตว์เชียงใหม่ ดังนี้
1. จัดนิทรรศการความรู้เกี่ยวกับโทษ และอันตรายที่มาจากบุหรี่ เคล็ดลับการเลิกบุหรี่กับพิษที่มาจากบุหรี่ และโมเดลตัวอย่างปอดดำ พร้อมเครื่องวัดความจุปอด
2. กิจกรรมร่วมสนุก ได้แก่
– พลังปอดของฉัน
– นักประดิษฐ์น้อย
– จิ๊กซอว์มหาสนุก
– เกมส์ตอบคำถามรับของรางวัลมากมาย
วันงดสูบบุหรี่โลกในวันที่ 31 พฤษภาคม ค.ศ.1988 โดยองค์การอนามัยโลก เนื่องจากเล็งเห็นอันตรายของบุหรี่ต่อสุขภาพ ของผู้สูบบุหรี่และผู้ไม่สูบบุหรี่ แต่ได้รับควันบุหรี่ การจัดงานวันงดสูบบุหรี่โลกก็เพื่อกระตุ้นให้ผู้สูบบุหรี่เลิกสูบ และให้รัฐบาลชุมชน และประชากรโลก ตระหนักถึงความสำคัญ และเข้าร่วมกิจกรรม องค์การอนามัยโลกระบุชัดเจนว่า การสูบบุหรี่เป็นสาเหตุสำคัญของการป่วย และเสียชีวิตก่อนวัยอันควรที่สามารถป้องกันได้ และกำหนดให้ วันที่ 31 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันงดสูบบุหรี่โลก ( World No Tobacco Day) มีการกำหนดคำขวัญในการรณรงค์ เพื่อการไม่สูบบุหรี่ในแต่ละปี
สวนสัตว์เชียงใหม่เชิญชวนเยาวชนบุคคลทั่วไป และนักท่องเที่ยวทุกท่านที่สนใจร่วมกิจกรรมดีๆแบบนี้ได้ที่สวนสัตว์เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น