ฮือฮา!! ก๋วยจั๊บญวน สุดเจ๋งแห่งเดียวในเชียงใหม่ ใช้หุ่นยนต์เสิร์ฟอาหารให้ลูกค้า ท้ามาให้ลอง

วันที่ 31 พ.ค.61 รายงานข่าวจาก จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า ขณะนี้มีร้านก๋วยจั๊บไฮเทค ที่มีจุดเด่นคือใช้หุ่นยนต์อัตโนมัติ มาเสิร์ฟอาหารให้กับลูกค้า สร้างความฮือฮาและชื่นชอบกับผู้พบเห็น เพราะถือเป็นการให้บริการลูกค้าที่แปลก ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน โดยร้านดังกล่าวนี้ชื่อร้านแอดอุบล ก๋วยจั๊บญวน ซึ่งตั้งอยู่บนถนนวงแหวนรอบ 3 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่
ทางผู้สื่อข่าวจึงเข้าไปลองตรวจสอบ ก็พบว่าร้านดังกล่าวเป็นของ นายคงกริช รัตนมุง อายุ 37 ปี โดยอาหารในร้านก็มีหลากหลายรสชาติ แต่ที่น่าแปลกใจก็คือ ทางร้านได้มีการนำเทคโนโลยี เข้ามาใช้ในการบริหารร้าน โดยลูกค้าสามารถสั่งอาหารในร้าน ผ่านแอพพลิเคชั่นในมือถือ นอกจากนี้ยังได้มีการใช้หุ่นยนต์ ซึ่งประดิษฐ์คิดค้นด้วยตนเอง โดยการศึกษาค้นคว้าหาความรู้ตามแหล่งต่างๆ ก่อนที่จะสั่งชิ้นส่วนอุปกรณ์ มาประดิษฐ์หุ่นยนต์ เพื่อมาทำการเสิร์ฟอาหารภายในร้าน นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถจ่ายเงินค่าอาหารผ่านทางระบบออนไลน์ได้ ซึ่งสร้างความแปลกใหม่ และตื่นเต้นให้กับลูกค้าได้เป็นอย่างมาก จากการสอบถาม นายคงกริช รัตนมุง เจ้าของร้านทราบว่า จุดเริ่มต้นของแนวความคิดนี้ เกิดจากการที่ตนได้คิดค้นเปิดร้านอาหาร และต้องการที่จะลดต้นทุนในการจ้างคนงานให้น้อยที่สุด จึงได้เริ่มศึกษาและคิด ค้นในเรื่องของการทำระบบสั่งอาหารผ่านทางมือถือ รวมไปถึงการทำหุ่นยนต์เพื่อใช้ในการเสิร์ฟอาหาร และได้สั่งอุปกรณ์ต่างๆ มาประกอบเอง โดยใช้เวลาประมาณ 2 เดือน จึงสามารถประดิษฐ์คิดค้นระบบการสั่งอาหารและหุ่นยนต์ตัวดังกล่าวได้สำเร็จ ซึ่งใช้ต้นทุนประมาณ 90,000 บาทในการทำ โดยตนได้ตั้งชื่อว่า UBOT-01 มาใช้ในการเสิร์ฟอาหารภายในร้าน
โดยเมื่อเทียบต้นทุนการผลิต กับแรงงานคนที่ต้องจ่ายในแต่ละเดือน 1 ปี ก็คุ้มค่าในการลงทุน โดยหุ่นยนต์ตัวนี้ทำงานด้วยการใช้เซ็นเซอร์ ในการเดินตามแถบที่ร้านได้วางระบบไว้ นอกจากนี้ยังมีเซ็นเซอร์ในการตรวจจับ หากมีคนหรือสิ่งของขวางทางหุ่นยนต์ ก็จะหยุดเดินเพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการนำหุ่นยนต์ตัวนี้นำมาใช้ ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากกลุ่มลูกค้าที่ได้มาอุดหนุนที่ร้าน ต่างให้ความสนใจกับหุ่นยนต์ตัวนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการพัฒนาและคิดค้นระบบต่างๆเสริม เพื่อที่จะให้การทำงานเป็นไปอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น และอาจจะมีการเปิดจำหน่ายให้กับร้านต่างๆ ที่สนใจ สามารถซื้อไปให้บริการลูกค้าในร้านต่อไป
สำหรับผู้ที่สนใจสามารถเข้ามาชิมรสชาติอาหาร และบรรยากาศสุดไฮเทคของร้าน โดยร้านตั้งอยู่ที่ริมถนนวงแหวนรอบ 3 หมู่ที่ 4 ต.สันผักหวาน อ.หางดง จ.เชียงใหม่ โดยร้านเปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่ 10.00 – 18.00 น. และจะหยุดทุกวันที่ 1 และวันที่ 16 ของเดือน หรือสามารถโทรสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ หมายเลขโทรศัพท์ 090-901-7147

ร่วมแสดงความคิดเห็น