ปิดปางอุ๋งแหล่งท่องเที่ยวชื่อดัง

อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ประกาศปิดการท่องเที่ยวและพักแรม(ลานกางเต็นท์)ปางอุ๋ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน เพื่อให้ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพลิกฟื้นและปรับตัวเองตามธรรมชาติ และเพื่อให้อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อได้ทำการปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อยู่สภาพที่พร้อมจะให้บริการนักท่องเที่ยว ในฤดูกาลท่องเที่ยวต่อไป

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2561 นายวีระชัย มงคลธรรม หัวหน้าอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ เปิดเผยว่า ทางอุทยานแห่งชาติ ถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ได้ทำการปิดแหล่งท่องเที่ยว ปางอุ๋ง หรือบ้านรวมไทย ต.หมอกจำแป่ อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จึงขอปิดการท่องเที่ยวและพักแรม (ลานกางเต็นท์) บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ที่ ถผ.4 (ปางตอง) หรือ “ปางอุ๋ง” บ้านรวมไทย ตำบลหมอกจำแป่ อำเภอเมืองแม่ฮ่องสอน จังหวัดแม่ฮ่องสอน ประจำปี 2561 ตั้งแต่วันที่ 1 มิถุนายน 2561 ถึงวันที่ 30 กันยายน 2561 สำหรับการท่องเที่ยวและพักแรม ในสถานที่ อื่นๆ ของอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ ยังเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ

อย่างไรก็ตาม การปิดสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว นักท่องเที่ยวยังสามารถเข้าท่องเที่ยวได้ และจะไม่มีการจัดเก็บค่าธรรมเนียม แต่นักท่องเที่ยวจะต้องเพิ่มความระมัดระวังด้วยตนเองสาเหตุการปิดแหล่งท่องเที่ยวปางอุ๋ง ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดแม่ฮ่องสอนในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก ขณะนี้เข้าสู่ฤดูฝน ทำให้การเดินทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ในเขตอุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อ จังหวัดแม่ฮ่องสอน เสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากฝนตก ถนนลื่น อาจจะเป็นอันตรายกับนักท่องเที่ยว อีกทั้งเพื่อเปิดโอกาสให้สภาพธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมพลิกฟื้นและปรับตัวเองตามธรรมชาติ และเพื่อให้อุทยานแห่งชาติถ้ำปลา-น้ำตกผาเสื่อได้ทำการปรับปรุงซ่อมแซมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ให้อยู่สภาพที่พร้อมจะให้บริการนักท่องเที่ยว ในฤดูกาลท่องเที่ยวต่อไป

————————————————
ทศพล / แม่ฮ่องสอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น