เมืองมะขามหวาน พร้อมเสนอตัว เป็นเจ้าภาพจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 นักกีฬาโค้ชมีอาหารฟรีทุกมื้อ

เพชรบูรณ์ประกาศก้อง ขอคัมแบ็กจัดมหกรรมกีฬาระดับชาติรอบ 8 ปี หลังเปิดเมืองโชว์ ”บิ๊กเสือ” ผู้ว่าฯกกท. ซึ่งนำคณะกรรมการคัดเลือก สำรวจความพร้อมและรับฟังข้อมูล ในการยื่นเสนอตัวจัดกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 (พ.ศ. 2565) เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของจังหวัด โดย พิบูลย์ หัตถกิจโกศล พ่อเมือง ชูประสบการณ์จัดบนเวทีกีฬารอบ 10 ปีที่ผ่านมา พร้อมชูการท่องเที่ยวควบคู่ ด้านนายกสมาคมกีฬาเมืองมะขามหวาน โวนักกีฬามาแข่ง ไม่ต้องเสียตังค์สักบาท ชี้บริหารอาหารฟรี 3 มื้อ พร้อมนำเที่ยวชมวัฒนธรรมและธรรมชาติ
ตามที่การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เปิดโอกาสให้จังหวัดต่างๆ ที่มีความสนใจ เสนอตัวจัดมหกรรมกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 36 กับ 37 และกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ล่าสุด ที่ผ่านมา จ.เพชรบูรณ์ ซึ่งเป็น 1 ใน 5 จังหวัด ที่ยื่นเสนอตัวขอทำหน้าที่เป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 ในปี พ.ศ. 2565 นำโดย นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเมืองต้อนรับคณะกรรมการจาก กกท.นำโดย นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะฯ ที่เดินทางมาสำรวจความพร้อมในการจัดการแข่งขัน
สำหรับการเดินทางมาสำรวจและพิจารณาครั้งนี้ เริ่มต้น ด้วยการประชุมคณะกรรมการคัดเลือก ซึ่งคณะทำงานจาก จ.เพชรบูรณ์ ได้นำเสนอข้อมูลที่สำคัญ และนำเสนอความพร้อมในด้านต่างๆ ต่อคณะกรรม การคัดเลือก ก่อนคณะกรรมการฯ จะเดินทางออกสำรวจ ความพร้อมในด้านสนามแข่งขัน ที่สถาบันการพลศึกษา วิทยาเขตเพชรบูรณ์ ซึ่งถือเป็นสนามหลักที่จะใช้ในการจัดแข่งขัน รวมถึงใช้เป็นสนามในพิธีเปิดและปิดการแข่งขัน ที่กำหนดจะมีขึ้น ระหว่าง 17-27 ธ.ค.65 ด้วย
เพชรบูรณ์โชว์ศักยภาพพร้อมจัดแห่งชาติ ปี 2565 นายพิบูลย์ หัตถกิจโกศล ผวจ.เพชรบูรณ์ เปิดเผยว่า จ.เพชรบูรณ์ มีประชากรราว 1 ล้านคน มีนักท่องเที่ยวเข้ามาท่องเที่ยว ภายในจังหวัดปีละ 2 ล้าน 2 หมื่นคน โดยตั้งเป้าเพิ่มจำนวนนักท่องเที่ยวในปีนี้ขึ้นอีก 30 เปอร์เซ็นต์ ส่วนในด้านกีฬา คนเพชรบูรณ์ ก็ให้ความสนใจกีฬาเป็นอยากมาก ซึ่งในรอบ 10 ปีที่ผ่านมา ก็เคยจัดการแข่งขันกีฬามากแล้วหลายรายการ ทั้งกีฬาเยาวชนแห่งชาติ, กีฬานักเรียนนักศึกษาแห่งชาติ หรือ การแข่งขันคัดเลือกระดับภาค เพื่อหาตัว แทนเข้าแข่งขันในมหกรรมกีฬาระดับชาติ

ร่วมแสดงความคิดเห็น