ประกาศเตือน 329 หมู่บ้าน ลุ่มน้ำแม่ทา-แม่น้ำลี้ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม!!

จากรายงานจากศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ ว่าทางภาคเหนือ มีเมฆมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 70 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง บริเวณ จ.แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน แพร่ ลำพูน ลำปาง สุโขทัย อุตรดิตถ์ และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศาเซล เซียส อุณหภูมิสูงสุด 29-33 องศาเซลเซียส ลมตะวันตกเฉียงใต้ ความเร็ว 15-30 กม./ชม.
ลักษณะอากาศทั่วไป พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยมีปริมาณฝนลดลง แต่ยังคงมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าว ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย
ทาง จ.ลำพูน ได้ออกประกาศเตือนภัย เตรียมรับมือพายุฝน น้ำท่วม-น้ำป่า และดินโคนถล่ม โดยแจ้งเตือนไปยังชาวบ้าน 8 อำเภอ 329 หมู่บ้าน ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่เสี่ยงภัยปานกลาง 137 หมู่บ้าน และพื้นที่เสี่ยงภัยสูง 192 หมู่บ้าน ให้ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด
โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง 4 อำเภอ คือ อ.บ้านโฮ่ง, อ.แม่ทา, อ.ลี้ และ อ.ทุ่งหัวช้าง ต้องเตรียมรับมือพายุฝน น้ำท่วม-น้ำป่า และดินโคลนถล่มตลอด 24 ชั่วโมง เนื่องจากมีบ้านเรือนประชาชน ที่อยู่ตามเทือกเขา และอยู่บริเวณ 2 ฝั่งลำน้ำทา ลำน้ำลี้ และตามลำห้วยสาขาต่างๆ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น