จนท.ยิงยางรถปิคอัพ สกัดขณะลักลอบขนไม้เถื่อนมาเต็มลำ

จนท.ยิงยางรถปิคอัพ สกัดขณะลักลอบขนไม้เถื่อนมาเต็มลำ เรียกไม่จอดกลับซิ่งหนี ไปไม่รอดรถยนต์เกิดพลิกคว่ำ ยึดไม้กระยาเลยเต็มลำได้ ส่วนมอดไม้อาศัยความมืดหลบหนีไปได้
เวลา 23.00 น. วันที่ 12 มิ.ย.61 ที่บริเวณถนนสายลำปาง – แจ้ห่ม บ้านแพะหนองแดง ต.ทุ่งฝาย อ.เมืองจ.ลำปาง ขณะที่กำลัง จนท.ป่าไม้ ตำรวจ และทหาร ได้นำกำลังออกตรวจตราเพื่อป้องกัน และปราบปรามการลักลอบลำเลียงสิ่งของผิดกฎหมายทุกประเภท เข้ามาในพื้นที่ จู่ได้มีรถยนต์ ยี่ห้อมิซูบิชิ ไซ โคลนรุ่นเก่า ดัดแปลงเป็นรถยนต์ปิคอัพบรรทุกไม้เถื่อนมาเต็มลำ จนท.ส่งสัญญาณให้หยุด แต่รถคันดังกล่าว ยังคงขับรถหนี จนท.จึงตัดสินใจใช้อาวุธยิงเข้าไป ที่ยางรถยนต์ ล้อหลัง จากนั้นรถที่ ขนไม้เถื่อนดังกล่าว เสียหลัก พุ่ง ตกลง พงหญ้าข้างทางจนรถพังเสียหาย
จากการตรวจสอบ จนท.พบว่าบริเวณด้านหลัง มีการซุกซ่อนไม้กระยาเลย ประมาณ 50 กว่าท่อน และอีกส่วนหนึ่งตกกระจายเกลื่อบนถนน โดยขณะที่ จนท.ไล่ติดตาม คนงานที่อยู่หลังรถ กลิ้งท่อนไม้ตกลงมากลางถนนหวังสกัด จนท.ส่วนคนขับรถปิคอัพ และคนงานอีกประมาณ 3 คน ที่มากับรถขนไม้เถื่อน หลบหนีหายไปกับความมืด จนท.ตรวจสอบภายในรถ ยังพบอุปกรณ์การเสพยาบ้าตกอยู่ในรถจำนวนหนึ่ง จากนั้น จนท.จึงนำรถมาเปลี่ยนถ่ายไม้ของกลางบางส่วน และรถของกลุ่มมอดไม้ไปเก็บยังหน่วยป้องกันป่าไม้ ก่อนจะบันทึกจำนวนไม้ และตรวจยึดรถ นำส่งให้ทางพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย สืบสวนหาตัวกลุ่มคนลักลอบขนไม้ มาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น