ตำรวจภาค 5 เข้ม ปล่อยแถวป้องกันการลักลอบเล่นการพนัน ทายผลฟุตบอลโลก เน้นย้ำห้ามมีการลักลอบเล่นเด็ดขาด

ตำรวจภาค 5 เข้มปล่อยแถวป้องกันการลักลอบเล่นการพนัน ทายผลฟุตบอลโลก เน้นย้ำห้ามมีการลักลอบเล่นเด็ดขาด เตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง ดูแลบุตรหลานหวั่นตกเป็นเหยื่อพนัน
เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มิ.ย.61 ที่ลานหน้าห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลแอร์พอร์ตพลาซ่า อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 เดินทางมาเป็นประธานในการปล่อยแถวข้าราชการตำรวจทหาร ฝ่ายปกครอง ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อเป็นการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลโลก ที่ประเทศรัสเซีย เป็นเจ้าภาพจะจัดขึ้นอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ ซึ่งมี พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงษ์สินธุิ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ กล่าวรายงาน และยังมีหน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวมทั้งเหล่านิสิตนักศึกษามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มหาวิทยาลัยราชภัฏเชียงใหม่ ร่วมกันในการปล่อยแถวในครั้งนี้ ด้วย พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ ทาง พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ. 5 ได้สั่งการให้ตำรวจภูธรภาค 5 มีผลการดำเนินการปราบปราม การลักลอบทายผลฟุตบอลโลก ที่จะมีขึ้นอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ เช่นเดียวกันกับ พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ์ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ที่เดินทางมาปฎิบัติราชการที่ตำรวจภูธรภาค 5 ได้ให้นโยบายในการปฎิบัติ โดยเน้นย้ำห้ามมีการลักลอบเล่นการพนัน เนื่องจากกการพนันนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ดี กลุ่มนักเรียนนักศึกษา หากหลงผิดเล่นการพนัน ก็จะทำให้มีผลเสียตามมาภายหลัง ดังนั้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะต้องมีการปฎิบัติเคร่งครัดป้องกัน และปราบปรามให้เป็นรูปธรรม จะเน้นย้ำเด็กเยาวชน เพื่อไม่ได้หลงผิด จนเสียเงินเสียทองในการลักลอบเล่นการพนัน และหากถูกจับก็จะต้องมีคดีติดตาม มีผลต่ออนาคตของชาติด้วย จึงขอความร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนพ่อแม่ผู้ปกครองช่วยกันสอดส่องดูแลบุตรหลาน ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายทหาร ฝ่ายปกครองก็ต้องร่วมกันป้องกันการลักลอบเล่นการพนัน ทายผลฟุตบอลโลกที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธีปล่อยแถวการรณรงคค์ป้องกัน และปราบปรามการลักลอบเล่นการพนัน ฟุตบอลโลกดังกล่าว ได้มีฝนตกลงมาโปรบปรายอย่างต่อเนื่อง แต่ทางเจ้าหน้าที่ก็ยังดำเนินการปล่อยแถว จนสำเร็จตามวัตถุประสงค์

ร่วมแสดงความคิดเห็น