(มีคลิป) นำผู้ต้องหาชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวจีน แถลงสื่อที่ สภ.แม่ริม

ที่ห้องประชุมชั้น 3 สภ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ พล.ต.ต.พิทยา ศิริรักษ์ รอง ผบช.ภ.5 ,พ.ต.อ.สถาพร โพธิ์ศรี รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่, พ.ต.อ.ปิยะพันธ์ ภัทรพงศ์สินธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ,พ.ต.อ.บุญส่งวิทย์ ห้องแซง ผกก.สภ.แม่ริม ,พ.ต.ท.มนัสชัย อินทร์เถื่อน รอง ผกก.สส.,พ.ต.ต.ตรีเพชร ป่าหวาย สว.สส. สภ. พร้อมชุดสืบสวน สภ.แม่ริม ได้นำตัวนายวุฒิศักดิ์ พวงจินดา อายุ25ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 68 ม.11 ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ แถลงต่อสื่อมวลชนถึงการก่อเหตุชิงทรัพย์ WONG SZE KI BERPHANIE อายุ 23 ปี นักท่องเที่ยวชาวจีน บริเวณทางเข้าห้วยตึงเฒ่า ห่างจากร้านระเบียงพาฝันไป 200 ม. เมื่อวันที่ 8 มิ.ย.61 เวลา 22.00 น.ที่ผ่านมา

โดยทรัพย์สินที่ได้ไปเป็นกระเป๋าสตางค์สีดำ พลาสปอร์ต บัตรเครดิต และเงินสดประมาณ1,000 บาท โทรศัพท์ยี่ห้อไอโฟน 8 สีทองอีก 1 เครื่อง โดยผู้เสียหายได้เดินซื้อของที่ตลาดไนท์บาร์ซ่า อ.เมืองเชียงใหม่ และได้พบว่ามีรถ จ.ย.ย.ซึ่งผู้ขับขี่ได้สวมเสื้อคล้ายพนักงานโรงแรมที่ตนพักอยู่ จึงคิดว่าเป็นพนักงานของโรงแรม จึงนั่งซ้อนท้ายไปด้วยหวังกลับที่พัก แต่ชายดังกล่าวกลับขับรถมาที่เกิดเหตุ และแสดงตัวเป็นคนร้ายเข้าชิงทรัพย์แล้วหลบหนีไป
จึงได้ขอความช่วยเหลือจากผู้ที่ผ่านมาประสบเหตุ พามาแจ้งความร้องทุกข์นำไปสู่การจับกุมตัวดำเนินคดีในที่สุด สำหรับการติดตามตัวผู้ต้องหา ชุดจับกุมกล่าวว่าได้แกะรอยจากกล้องวงจรปิด ระหว่างเส้นทางจนพบว่าผู้ต้องสงสัยแต่งกายชุดวอร์มสีดำ มีตราสัญลักษณ์ติดหน้าอก ขับขี่รถ จ.ย.ย.ตรงตามรูปพรรณที่ผู้เสียหายให้การ และตรวจสอบยานพาหนะเลขทะเบียน 1กศ-3418 ชม.พบผู้ครอบครองชื่อนางนุช ลุงสาม เป็นแฟนของผู้ก่อเหตุ ต่อมาสืบทราบว่าผู้ต้องหา ได้ไปหลบซ่อนตัวอยู่ที่กระท่อมไม่มีเลขที่ ม.2 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียง ใหม่ จึงตามไปจับกุมตัวได้ในที่สุด ด้านผู้ต้องหาให้การว่าเหตุที่ทำลงไปเพราะต้องการทรัพย์สินเท่านั้น ไม่ได้ล่วงละเมิดทางเพศ ส่วนเสื้อที่สวมใส่เป็นตราสัญลักษณ์ของทหาร ที่อดีตตนเองเคยเป็นทหารเกณฑ์มาก่อน และยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จนท.ตำรวจจึงนำตัวส่ง พงส.ดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น