สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ร่วมออกบูทในงาน Chiang Mai World Fair 2018

ตามที่ 4 จังหวัดภาคเหนือตอนบนของไทย คณะกงสุลและผู้แทนประเทศต่างๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจัดงาน Chiang Mai World Fair 2018 ระหว่างวันที่ 22 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม พ.ศ.2561 ทางสถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ.นครเชียงใหม่ จึงร่วมมือกับองค์กรญี่ปุ่นที่เกี่ยวข้องกำหนดจัดกิจกรรม เพื่อเป็นส่วนหนึ่งภายในงาน ดังต่อไปนี้1. การจัดบูธ ประกอบด้วย บูธแนะนำการท่องเที่ยวญี่ปุ่น โดยองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศญี่ปุ่น (JNTO) และหน่วยงานจาก จังหวัดฟุคุโอะกะ ตามด้วย บูธการศึกษาและวัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่องค์ การสนับสนุนนักศึกษาแห่งประเทศญี่ปุ่น (JASSO) และองค์กรอื่นๆ จะมาแนะนำเกี่ยวกับการศึกษาต่อที่ประเทศญี่ปุ่นและวัฒนธรรมญี่ปุ่น
นอกจากนี้ ยังมีบูธสัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมญี่ปุ่น ที่จะมีการสาธิตพิธีชงชาแบบญี่ปุ่น การทำขนมโมจิ และการแต่งกายชุดยูกะตะ พร้อมถ่ายถาพที่ระลึก รวมถึง การสาธิตการละเล่นแบบญี่ปุ่นดั่งเดิม เช่น การเล่นหมากเก็บ(โอะเทะดะมะ) หมากล้อม(โกะ) หมากรุก(โชงิ) และการพับกระดาษ ซึ่งผู้เข้าร่วมงานสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้ ในวันเปิดงานคือ วันที่ 22 มิถุนายน และทุกๆ วันหยุดเสาร์-อาทิตย์ตลอดการจัดงาน (วันที่ 23 – 24 มิถุนายน และวันที่ 30 มิถุนายน – 1 กรกฎาคม)

กำหนดการของกิจกรรม ณ บูธสัมผัสประสบการณ์วัฒนธรรมญี่ปุ่น (1)
2. การแสดงแนะนำศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น โดยกลุ่มคนไทยในเชียงใหม่ เช่น การตีกลองไทโคะ คาราเต้ เคนโดะ และ ไอคิโดะ ในช่วงเย็นวันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กำหนดการกิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรมญี่ปุ่น (2)
3. การออกร้านของหอการค้าเมืองโอบิฮิโระ จังหวัดฮอกไกโด ที่จะนำผลิตภัณฑ์จากฮอกไกโดมาจัดแสดงพร้อมให้ลองชิมและจำหน่าย ส่วนด้านนอกอาคารจะมีซุ้มจำหน่ายอาหาร โดยร้านอาหารทั้งของไทยและญี่ปุ่น เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานสนุกสนานไปกับการลิ้มลอง เมนูที่หลากหลายของอาหารญี่ปุ่น

สถานกงสุลใหญ่ญี่ปุ่น ณ นครเชียงใหม่ ขอเชิญชวนผู้ที่สนใจทุกท่านเข้าร่วมงาน ซึ่งถือเป็นโอกาสที่ดีสำหรับการเรียนรู้เกี่ยวกับญี่ปุ่นในด้านต่างๆ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น