ตร.เชียงดาว ลุยจับยาเสพติดช่วงบอลโลก จับได้ทั้งยาบ้า-ไอซ์ พร้อมยึดทรัพย์

(21มิ.ย) โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว,พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รองผกก.สส. ชุดจับกุมอันมี พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส., ร.ต.อ.ประเสริฐ กระทู้, ร.ต.อ.คมสัน เสนากิตต์ , ร.ต.อ.ภาคภูมิ มณีจักร์, พร้อมพวก ร่วมกันจับกุม นายกิตติ หรือแทน ภูมิมาลา อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 481 ม.9 ต.เชียงดาว ข้อหา เสพ และจำหน่ายยาบ้า ยาไอซ์ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า 25 เม็ด ยาไอซ์ น้ำหนัก 0.71 กรัม จับกุมที่บริเวณบ้านเลขที่ 295 ม.2 ต.แม่นะ

 

ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำหมายค้นของศาล จ.เชียงใหม่ ทำการตรวจค้นบ้าน พบนายกิตติอยู่ในบ้าน ผลการตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 25 เม็ด และพบยาไอซ์ จำนวน 0.71 กรัม ซุกซ่อนอยู่ในบ้านดังกล่าว นายกิตติรับว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนเองจริงและได้เสพยาบ้าและไอซ์ มาก่อนหน้านี้ โดยได้ซื้อจากเพื่อนที่บ้านแม่นะ ม.3 มาจำนวน 1 ถุง และไอซ์จำนวนหนึ่เมื่อ1อาทิตย์ ที่ผ่านมา และเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยีดทรัพย์สินเพื่อตรวจสอบ ตาม พรบ.ยาเสพติดประกอบไปด้วยรถยนต์ อีซูซุ สีดำ จำนวน 1 คัน รถจักรยานยนต์ จำนวน 1 คันเงินสด จำนวน 34,750 บาทบัญชีธนาคารจำนวน 1 เล่ม มีจำนวนเงิน 4,049 บาท รวมราคาทรัพย์สินที่ตรวจยึดทั้งหมดประมาณ 1,068,799 บาท

นอกจากนั้นยังจับกุมนายดำรงฤทธิ์ วิสินทร อายุ 27 ปี เลขที่ 61 หมู่ 3 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว ข้อหาเสพยาบ้าโดยจับกุมที่บริเวณบ้านเลขที่ 61 หมู่ 3 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว หลังจากเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำหมายค้นของศาล จ.เชียงใหม่ ทำการตรวจค้นบ้าน นายดำรงฤทธิ์ เมื่อไปถึงบ้านดังกล่าว พบนายดำรงฤทธิ์ซึ่งเป็นเจ้าจึงขอทำการตรวจค้นแต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่นายดำรงฤทธิ์รับว่าตนเองได้เสพยาบ้ามาก่อนหน้านี้จริง

จับกุมนางนามิโจ แสนคำลือ อายุ 55 ปี บ้านเลขที่ 113 ม.7 ต.เมืองงาย ข้อหา เสพฯ(ฝิ่นดิบ) พร้อมของกลาง -ฝิ่นดิบประมาณ 0.7 กรัม โดยจับกุมที่บริเวณบ้านเลขที่ 295 หมู่ 2 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว โดยเจ้าหน้าได้นำหมายค้นของศาล จ.เชียงใหม่ ทำการตรวจค้นบ้าน นางนามิโจ พบ ฝิ่นดิบ ประมาณ 0.7 กรัม วางอยู่ข้างเสาไม้ในบ้านดังกล่าว นางนามิโจรับว่าตนเองได้เสพฝิ่นมาก่อนหน้านี้จริง

จับกุม นาย ซา อายุ 44 ปี ที่อยู่ 120 หมู่ 8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว ข้อหาเสพยาบ้า โดยจับกุมที่ถนนในหมู่บ้านแม่อ้อ-บ้านสบคาบ ม. 7 ต.แม่นะ ก่อนหน้านั้นเจ้าหน้าที่ได้ตั้งจุดตรวจเส้นทางเลี่ยงด่านแก่งปันเต๊า ได้เรียกตรวจรถยนต์กระบรรทุก มีผู้ต้องหาโดยสารมา มุ่งหน้าไปทางบ้านแม่อ้อ มีอาการพิรุธ จึงตรวจค้นไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย แต่นายซามีอาการลุกลี้ลุกลน จึงทำการสอบถาม นายซารับว่าช่วงเช้านี้ตนเสพ(ยาบ้า)จำนวน 1 เม็ด ผสมเครื่องดื่มชูกำลัง เพื่อให้มีเรี่ยวแรงทำงาน

ในขณะที่ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เขียงดาว เปิดเผยว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงการแข่งขันฟุตบอลโลก ซึ่งจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับตำรวจภูธร จ.เชียงใหม่ ตั้งศูนย์ปราบปรามการพนันทายผลฟุตบอลโลก เพื่อเฝ้าระวังการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ และผลกระทบที่จะตามมาจากคนที่เสียพนัน จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ขอความร่วมมือ สถานบันเทิง ฯลฯ ประสานสถานศึกษาให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์เพื่อสร้างความรู้และความเข้าใจให้กับเยาวชนเพื่อไม่ให้ตกไปอยู่ในวังวนของอบายมุข

ร่วมแสดงความคิดเห็น