คณะสงฆ์ภาค 7 ร่วมเจ้าคณะเชียงใหม่ ซื้อสับปะรดแจกฟรี!! 15 ตัน ใน”วันเป็งปุ๊ด”ที่วัดเจ็ดยอด

ทางคณะสงฆ์ภาค 7 และจังหวัดเชียงใหม่ ยื่นมือช่วยเหลือเกษตรกรชาวไร่สับปะรดเชียงราย สั่งจัดซื้อ 15 ตัน แจกให้โรงเรียน สถานสงเคราะห์ วัด และชุมชนต่างๆ ทั่วเชียงใหม่ ขบวนรถบรรทุกจัดส่งมารวมศูนย์แจกจ่ายที่วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง โดยเมตตาจากพระธรรมเสนาบดี และพระเทพปริยัติ ขอให้หน่วยงานต่างๆลงชื่อรับไปแจกจ่ายต่อ เริ่มภาคเช้าวันที่ 27 มิ.ย.นี้
ตามที่เกษตรกรชาวไร่สับปะรดทั่วภาคเหนือ กำลังประสบปัญหาจำหน่ายผลผลิตได้ต่ำกว่าต้นทุน เนื่องจากมีผลผลิตออกมาพร้อมกันจำนวนมากในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ประกอบกับตลาดรับซื้อมีปัญหา โดยเฉพาะพ่อค้าจากสาธารณรัฐประชาชนจีนไม่ได้เปิดการรับซื้อตามปกติ ส่งผลให้ราคาสับปะรดชื่อดังอย่างสับปะรดนางแล ของจังหวัดเชียงราย สับปะรดพะเยา และลำปาง ต่างต้องจำยอมเก็บผลผลิตออกขายในราคาถูกๆ เพียง กก.ละ 1-3 บาท ก่อนที่ผลผลิตจะเน่าเสีย เพราะเลยเวลาเก็บเกี่ยวมาหลายสัปดาห์แล้ว ซึ่งขณะนี้มีผู้ใจบุญได้ช่วยรับซื้อแล้วนำไปแจกจ่ายแก่โรงเรียน โรงพยาบาล เรือนจำ สถานสงเคราะห์ต่างๆ บ้างแล้วนั้น
สำหรับที่ จ.เชียงใหม่ ผศ.อภิรมย์ ศรีดาคำ รองผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์เชียงใหม่ มจร.วิทยาเขตเชียงใหม่ วัดสวนดอก พระอารามหลวง เปิดเผยว่า ทางคณะสงฆ์ภาค 7 นำโดยพระธรรมเสนาบดี รองเจ้าคณะภาค 7 เจ้าอาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร และพระเทพปริยัติ เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เจ้าอาวาสวัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ได้มีเมตตามอบให้ มจร.วิทยาเขตเชียงใหม่ ประสานในการจัดซื้อสับปะรดเพื่อช่วยเหลือเกษตรกร จาก จ.เชียงราย จำนวน 15,000 ก.ก. โดยให้แจ้งไปยังสถานศึกษา หรือโรงเรียนต่างๆ สถานสงเคราะห์ กลุ่มองค์กร ชุมชนต่างๆในจังหวัดเชียงใหม่ ลงชื่อเพื่อขอรับสับปะรดเมตตาธรรมจากพระเดชพระคุณทั้งสอง ในวันพุธที่ 27 มิถุนายน (วันเป็งปุ๊ด) นี้ ณ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง ตั้งแต่เวลา 07.00 น.เป็นต้นไป

“พระเดชพระคุณหลวงพ่อพระธรรมเสนาบดี รับเป็นเจ้าภาพ 10,000 ก.ก. ส่วนหลวงพ่อพระเทพปริยัติ รับ
5,000 ก.ก. โดยเป็นราคาที่ทางเกษตรกร และผู้จัดส่งรวมค่าขนส่งไว้แล้ว ก.ก.ละ 3 บาท จะเดินทางมาถึงวัดเจ็ดยอด ตั้งแต่เช้าตรู่วันพุธ จากนั้นก็จะเคลื่อนย้ายลงมาแล้ว เร่งกระจายผลผลิตไปถึงโรงเรียนต่างๆ ที่แจ้งรายชื่อมาพร้อมจัดคนมารับ เพื่อให้ได้บริโภคโดยเร็ว ก่อนที่ผลผลิตจะเสียหาย เนื่องจากผลผลิตเก็บเมื่อมีอายุมากแล้ว” ผศ.อภิรมย์ ศรีดาคำ กล่าวและว่า สำหรับโรงเรียน สถานสงเคราะห์ และชุมชนต่างๆ ที่ยังไม่ได้ลงชื่อ ขอให้แจ้งได้ที่โทรศัพท์ 093-1635554 และไปรับได้ช่วงเวลา 08.00-10.00 น.วันที่27 มิถุนายน 2561นี้ ณ วัดเจ็ดยอด พระอารามหลวง

ร่วมแสดงความคิดเห็น