สันทรายจับมือดอยสะเก็ด จัดปั่นจักรยานไปเขื่อนแม่กวง

อ.ดอยสะเก็ด จับมือ อ.สันทราย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ จัดกิจกรรม Bike Chiangmai Thailand 2018 อีกทั้งกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกันมากขึ้น สร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรง
นายอดุลย์ ฮวกนิล นายอำเภอสันทรายกล่าวว่า งานปั่นจักรยาน Bike Chiangmai Thailand 2018 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ อีกทั้งยังเป็นการกระตุ้นให้คนหันมาออกกำลังกันมากขึ้น สร้างเสริมสุขภาพให้แข็งแรงโดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เป็นผู้สนับสนุนโครงการนี้ให้เกิดขึ้น

นายอำเภอสันทราย กล่าวเพิ่มเติมว่า ทั้งนี้ตามที่ทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินการจัดโครงการส่งเสริมจังหวัดเชียงใหม่ศูนย์กลางตลาดท่องเที่ยวเชิงสุขภาพและกีฬาสู่นานาชาติ ภายใต้กิจกรรม Bike Chiangmai Thailand 2018 โดยใช้กีฬาเป็นทางเลือกในการท่องเที่ยวตามเป้าหมายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่ว่า Sport Tourism for all โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวมาท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่มากขึ้น โดยใช้กีฬาเป็นสิ่งดึงดูดนักท่องเที่ยว ทั้งนี้เพื่อเป็นการส่งเสริมและสร้างรูปแบบกิจกรรมการท่องเที่ยวเชิงกีฬ่าและนันทนาการ ซึ่งทางสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ ได้ดำเนินกิจกรรม Bike Chiangmai Thailand 2018

โดยเล็งเห็นว่าโครงการจัดการปั่นจักรยาน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว โดยเน้นการปั่นจักรยานเพื่อสุขภาพ ระหว่างโรงเรียนสันทรายวิทยาคม มหาวิทยาลัยแม่โจ้ ไปยังสะพานแขวนเขื่อนแม่กวงอุดมธารา ระยะทาง 31 กิโลเมตร เป็นเส้นทางท่องเที่ยวจักรยานที่น่าสนใจ ประกอบกับเป็นการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวใหม่ให้เกิดขึ้น เชื่อมเส้นทางท่องเที่ยวอย่างสร้างสรรค์ โดยนักปั่นจักรยานจะได้ชมวิวทิวทัศน์และประสบการณ์การปั่นจักรยานกับเพื่อนต่างอำเภอ กว่า 2,000 คัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น