รวมพลังประชารัฐแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนอย่างยั่งยืน

ไทยนิยมยั่งยืน ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด อ.แม่สะเรียง นำทุกภาคส่วนจัดกิจกรรมวันต่อต้านยาเสพติดโลก และรวมพล TO BE NUMBER ONE
วันนี้ 26 มิ.ย. 61 นายพงศ์พีระ ชูชื่น นายอำเภอแม่สะเรียง นำหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นักเรียน นักศึกษา และกลุ่มพลังมวลชน ประมาณ 1,000 คน ร่วมแสดงพลังรณรงค์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก และรวมพล TO BE NUMBER ONE อำเภอแม่สะเรียง ประจำปี 2561 เพื่อรณรงค์ปลุกจิตสำนึกของประชาชนในการมีส่วนร่วมป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด รวมทั้งกล่าวปฏิญาณตนในการไม่ข้องเกี่ยวกับยาเสพติด ตลอดจนเป็นโอกาสอันดีที่ชมรม TO BE NUMBER ONE ในพื้นที่ ได้พบปะแลกเปลี่ยนประสบการณ์ในการดำเนินงาน เพื่อการพัฒนาศักยภาพของชมรม TO BE NUMBER ONE ให้เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น ณ หอประชุม อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน
ภายในงานมีกิจกรรมแสดงพลังรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดจากทุกภาคส่วนของอำเภอแม่สะเรียง กิจกรรมการประกวด TO BE NUMBER ONE DANCERCISE กิจกรรมการประกวด TO BE NUMBER ONE IDOL การประกวดชมรม TO BE NUMBER ONE การประกวดการกล่าวสุนทรพจน์ รณรงค์ต่อต้านยาเสพติด และนิทรรศการรณรงค์ให้ความรู้ในการป้องกันตนเองจากปัญหายาเสพติด มีการจัดนิทรรศการจากหน่วยงานและโรงเรียนต่างๆ กิจกรรมจากนักเรียนที่เข้าร่วมโครงการไม่ยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด และการแสดงดนตรีของนักเรียนจากโครงการ To Be Number One
ทั้งนี้ สมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ มีมติกำหนดให้ วันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็น “วันต่อต้านยาเสพติดโลก” ประเทศไทยซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติ ได้แสดงเจตนารมณ์ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดร่วมกับประเทศอื่นๆ ทั่วโลก โดยทุกภาคส่วนในประเทศไทย ได้ร่วมกันจัดวันต่อต้านยาเสพติดโลก ภายใต้กรอบแนวคิด “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด” ที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมในการแก้ปัญหายาเสพติดของทุกภาคส่วน ตลอดจนมุ่งเน้นการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีความคิดที่ดี ไม่ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งให้ภาครัฐ ภาคเอกชน และภาคประชาชน มีส่วนร่วมในการแก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนของตนเอง เพื่อเป็นการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะนักเรียนนักศึกษา ได้ตระหนักถึงพิษภัยจากยาเสพติด และไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด รวมทั้งยังป็นหูเป็นตาในการปราบปรามยาเสพติดให้หมดไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น