อบรมการเข้าใช้ระบบงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษา และระบบติดตามรายงานภาวะการมีงานทำ

เมื่อวันที่ 28 มิ.ย.61 นายสุวัฒน์ชัย ศรีสุพัฒนะกุล ประธานกรรมการอาชีวศึกษาภาคเหนือ เป็นประธานเปิด โครงการฝึกอบรมการเข้าใช้ระบบงาน ศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษาและระบบติดตามรายงานภาวะการมีงานทำ ของนักเรียน นักศึกษาอาชีวศึกษา ประจำปีงบประมาณ 2561 ณ โรงแรมเชียงใหม่แกรนด์วิว 
นายสุวัฒน์ชัย ศรีสุพัฒนะกุล ประธานกรรมการอาชีวศึกษาภาคเหนือ กล่าวว่า การดำเนินงานของ สนง. คณะกรรมการการอาชีวศึกษา ที่ตอบสนองนโยบายสำคัญของรัฐบาล ประการหนึ่ง คือ การผลิตและพัฒ นากำลังคนให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน ทั้งภายในและต่างประเทศ การเตรียมความพร้อมและส่งเสริมการมีงานทำ ให้กับผู้สำเร็จการศึกษา เพื่อยกระดับคุณภาพทักษะฝีมือ ก่อนเข้าสู่ตลาดแรงงานจึงเป็นเรื่องที่ต้องเร่งดำเนินการ
สถานศึกษาซึ่งเป็นหน่วยงานสำคัญที่สุดในการผลักดัน ให้ผู้สำเร็จการศึกษามีงานทำ ต้องมีการบูรณาการเชื่อมโยงงานต่างๆของสถานศึกษา รวมทั้งการให้ความสำคัญกับการติดตามรายงานภาวะการมีงานทำ ของนักเรียน นักศึกษาซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลที่ผู้บริหารใช้ในการตัดสินใจ วางแผนการผลิตและพัฒนากำลังคน ที่สอดคล้องกับตลาดแรงงาน และเพื่อให้ผลผลิตซึ่งเป็นนักเรียน นักศึกษา จบการศึกษาอย่างมีคุณภาพ มีฝีมือ ทักษะ พร้อมที่จะเข้าสู่โลกอาชีพเพิ่มขีดความสามารถใ นการแข่งขันของประเทศต่อไป
นางธิติมา โรจน์วัชราภิบาล ผอ.วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ กล่าวว่า สนง.คณะกรรมการการอาชีว ศึกษา โดยศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังคนอาชีวศึกษา ร่วมกับวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ ได้จัดโครงการฝึกอบรมครั้งนี้ขึ้น ประจำปีงบประมาณ 2561ระหว่างวันที่ 28-29 มิ.ย.
ทั้งนี้ เนื่องจากศูนย์เทคโนโลยีสารสนเทศและกำลังคนอาชีวศึกษา ได้ดำเนินพัฒนาระบบติดตามราย งานภาวะการมีงานทำ ของนักเรียนนักศึกษาอาชีวศึกษา ที่สามารถเชื่อมโยงกับฐานข้อมูลนักเรียนนัก ศึกษารายบุคคล ข้อมูลการมีงานทำและงานอื่นๆของสถานศึกษา อาทิ งานศูนย์ข้อมูล งานแนะแนว งานทะเบียนวัดผล งานประกันคุณภาพของสถานศึกษา โดยบูรณาการการทำงาน ร่วมกับ ระบบงานศูนย์กำ ลังคนอาชีวศึกษาผ่านทางเว็บไซต์ www.v-cop.go.th
โดยวิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ เป็นผู้ดำเนินการจัดฝึกอบรมฯ นั้น เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจการเข้าใช้ระบบงานศูนย์กำลังคนอาชีวศึกษาฯ ให้กับครู อาจารย์ หน.งานศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ และ หน. งานแนะแนวอาชีพและจัดหางาน ของสถานศึกษาอาชีวศึกษาภาครัฐ ในเขตภาคเหนือ จำนวน 87 แห่งรวมทั้งสิ้น 174 คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น