โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดงาน วิพิธทัศนาภูมิปัญญา “ยุพราช” ครั้งที่ 1

วันที่ 30 มิ.ย.61 โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย เชียงใหม่ จัดงาน วิพิธทัศน ภูมิปัญญา”ยุพราช” ขึ้น เพื่อเป็นการนำเสนอผลงานของนักเรียน และบุคลากร ของโรงเรียนฯ โดยได้รับเกียรติจาก นายณรงค์ แผ้วพลสง ศึกษาธิการภาค 15 เป็นประธานพิธีเปิดงาน พร้อมกันนี้ยังได้ส่งพลังใจไป ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือเด็ก ทีมหมูป่าอะคาเดมี 13 คนที่ติดถ้ำ
ในการจัดกิจกรรมครั้งนี้ นายสุทิน แก้วพนา ผช.ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ ดร.สิทธิชัย มูลเขียน ผอ.สพม. เขต 34 ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และแขกผู้มีเกียรติ ร่วมพิธีเปิดงานฯ โดยมี นายบุญเสริญ สุริยา ผอ.โรงเรียนฯ รอง ผอ. คณะครูบุคลากร ตลอดจนนักเรียน ให้การต้อนรับ
นายณรงค์ แผ้วพลสง รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ปฏิบัติหน้าที่ศึกษาธิการ ภาค 15 กล่าวว่า โรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดงาน วิพิธทัศนา ภูมิปัญญา “ยุพราช” ครั้งที่ 1 เป็นการแสดงผลงานของนักเรียนด้านดนตรี ด้านนาฎศิลป์ และด้านทัศนศิลป์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ ในครั้งนี้ นับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
สำหรับนักเรียนเพื่อมุ่งพัฒนาให้นักเรียนเป็นคนดี คนเก่ง ทั้งด้านวิชาการ วิชาชีพ และความสามารถด้านดนตรี ศิลปะ นาฏศิลป์ ซึ่งเป็นเวทีการแสดงผลงานของนักเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกทางด้านดนตรี ด้านนาฏศิลป์ ด้านทัศนศิลป์ เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้อย่างมีสุนทรียภาพขอขอบคุณทุกท่านที่สนับสนุนการแสดงในครั้งนี้ด้วย
ด้าน นายบุญเสริญ สุริยา ผอ.โรงเรียนฯ กล่าวว่า สำหรับในงาน“ วิพิธทัศนา ภูมิปัญญา ยุพราช ”ที่จัดขึ้นครั้งนี้เพื่อเป็นเวทีการแสดงผลงานของนักเรียน และส่งเสริมให้นักเรียนได้แสดงออกทางด้านดนตรี ด้านนาฏศิลป์ ด้านทัศนศิลป์ อีกทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์ ผลงานของนักเรียนในกลุ่มสาระการเรียนรู้ศิลปะ
ในงานมีการแสดงวงดนตรีลูกทุ่ง “Y.R.C.Combo “ซึ่งมีผลงานที่สร้างชื่อเสียงได้รับรางวัล มากมาย ที่เป็นความภาคภูมิใจ ได้รับรางวัลชนะเลิศถ้วยพระราชทาน สมเด็จพระเทพพระรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีฯ ในงานดาวรุ่งลูกทุ่งราชภัฏ ประจำปี 2553 และปี 2561
ส่วนนิทรรศการทางด้านศิลปะ ในโดมหน้าอาคาร 5 แสดงผลงานทางด้านศิลปะ ของนักเรียน ได้แก่ผลงานของ ด.ช.ทิชานนท์ หงส์ประเสริฐ น้องไอซ์ นักเรียนชั้น ม.3/11 ได้รับรางวัลถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณ์วลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เนื่องในวันประมงน้อมเกล้า ปี 2560 รางวัลดีเด่น ศิลปกรรม ปตท. 2 ปีซ้อน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 3 วาดภาพจากสารานุกรมระดับชาติ รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ศิลปหัตถกรรม ระดับชาติ ครั้งที่ 66 และรางวัลระดับชาติอีกมากมาย
และในช่วงพิธีเปิดงาน​ ได้มีการส่งพลังใจไปยัง จ.เชียงราย ณ ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน วอนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วยเหลือเด็กทั้ง 13 คน โดยชูมือขวาเป็นเลข 1 และชูมือซ้ายเป็นเลข 3 แล้วกล่าวคำว่า “ทีมหมูป่าอะคาเดมีต้องปลอดภัย” 3 ครั้ง
​“ทีมหมูป่าอะคาเดมี ต้องปลอดภัย”
​“ต้องปลอดภัย”
​“ต้องปลอดภัย”

ร่วมแสดงความคิดเห็น