เชียงรายระทมซ้ำ เจ้าคณะสงฆ์ จ.เชียงรายมรณภาพ ด้วยภาวะเส้นเลือดในสมองแตก ก่อนหน้านี้นำทำพิธีสืบชะตาให้ทีมหมูป่า 13 คน

เชียงรายสุดอาลัย พระเทพสิทธินายก (ชื่น ปญฺญาธโร ป.ธ.6 ) หรือ ครูบาชื่น อายุ 79 ปี 4 วัน พรรษา 59 พรรษาเจ้าคณะ จ.เชียงราย /เจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ พระอารามหลวง ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงรายได้ถึงแก่มรณภาพเมื่อเวลา 08.50 น.เช้าวันที่ 7 ก.ค. 2561 ด้วยภาวะเส้นเลือดในสมองแตก ณ รพ.โอเวอร์บรุ๊ค จ.เชียงราย หลังจากเพิ่งทำบุญเจริญอายุวัฒนมงคล 79 ปี เมื่อ วันที่ 3. ก.ค. 2561 ที่ผ่านมานี้
ผู้สื่อข่าวได้ไปสังเกตุการณ์ ที่บริเวณวัดพระสิงห์ พระอารามหลวง พบว่ามีคณะศรัทธา ศิษยานุศิษย์นับ 100 กำลังช่วยกันจัดบริเวณวัด เพื่อจัดพิธีทำบุญให้กับพระเทพสิทธินายก ที่มรณภาพลง โดยทั้งพระเณร ฆราวาสได้จัดเตรียมพิธีกัน โดยภายในวัดมี พระครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้เดินทางมาร่วมในพิธี
นายทับ จันทราพูน อายุ 75 ปี ศิษยานุศิษย์ได้เผย หลวงพ่อเป็นพระปฎิบัติดีปฎิบัติชอบ ออกบิณฑบาตรในทุกๆเช้าไม่มีหยุด และในช่วงที่มีข่าวเด็ก 13 คน ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย หลวงพ่อในฐานะเจ้าคณะ จ.เชียงราย ยังได้นำคณะสงฆ์ใน จ.เชียงราย ไปทำพิธีสวดมนต์สืบชะตาให้เด็กๆที่ติดอยู่ภายในถ้ำ โดยไปทำพิธีที่โรงเรียนแม่จ้อง ต.โป่งผา อ.แม่สาย และเมื่อกลับมาที่วัดก็จะสวดแผ่เมตตาให้ โดยก่อนคืนวันที่จะมรณภาพ ท่านก็ยังเข้าโบสถ์ทำสมาธิและแผ่เมตตาอยู่ พอกลางดึกมีอาการหายใจไม่ออกก็ไป รพ. และมรณภาพในเช้าวันที่ 7 ก.ค.นี้ ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พระครูบาอริยชาติ อริยจิตฺโต วัดแสงแก้วโพธิญาณ อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ที่มาร่วมในพิธีทำบุญศพเจ้าคณะ จ.เชียงราย ถึงเรื่องเด็ก 13 คน ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน ว่าจะทาง จนท.จะนำออกมาได้เมื่อไหร่ พระครูบาอริยชาติได้กล่าวว่า ก่อนหน้าที่ตนจะได้ไปร่วมทำพิธีที่หน้าถ้ำ ตนยังบอกว่าครูบาบุญชุ่ม ญาณสังวโร จะมาที่แห่งนี้ และท่านก็มาจริง ส่วนสำหรับเด็กทั้ง 13 คน พบแล้วและกำลังมีการช่วยนำออกมาจากถ้ำ ซึ่งตนได้แผ่เมตตาและเด็กๆ จะสามารถนำออกมาจากถ้ำได้ภายใน 2 วันนี้แน่

ร่วมแสดงความคิดเห็น