ตราไก่ลุ้นแชมป์โลกสมัย 2 ฝรั่งเศสทุบเบลเยียมหวิว ลิ่วชิงทีมแรก ลูกหนังโลก

ฝรั่งเศส หมายมั่นปั้นมือหวังจะทะลุเข้ารอบชิงให้ได้ โดยจัดหนักส่ง อองตวน กรีซมันน์, คีลิยัน เอ็มบั๊ปเป้ และปอล ป็อกบา สามแกนหลักหวังกระซวก เบลเยียมเต็มสูบ ขณะที่ “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” งานนี้มาเต็มขนแข้งชั้นนำพรสวรรค์สูง นำโดย เอแด็น อาซาร์ , เควิน เดอ บรอยน์ และ โรเมลู ลูกากู ที่พร้อมตะบันตาข่ายทัพ “ตราไก่” เช่นกัน
เริ่มเกมฝรั่งเศสมาแรงไม่มีเม้มเมื่อ เอ็มบั๊ปเป้ ใช้ความเร็วกระชากไปทางฝั่งขวา และผ่านบอลเรียดเข้ามาแต่น่าเสียดายบอลไม่ถึงเท้าของ กรีซมันน์ จากนั้น น. 4 เดอ บรอยน์ ลากบอลตะลุยไปข้างหน้า และผ่านบอลให้ นาเซอร์ ชาดลี่ ทางฝั่งขวา เขาเปิดบอลไม่ดีทำให้พลาดโอกาสยิงประตูไปอย่างน่าเสียดาย จบครึ่งแรกเสมอกัน
เปิดเกมในครึ่งหลัง อุมติตี สวมบทฮีโร่’ตราไก่’ โขกชัยพาทีมเข้าชิงดำบอลโลก
“ซามูแอล อุมติตี” สวมบทฮีโร่โขกประตูชัยพา “ตราไก่” เชือด “เบลเยียม” หวิว 1-0 คว้าตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงดำบอลโลก 2018 ได้สำเร็จพุธที่ 11 กรกฎาคม 2561 เวลา 02.53 น.
ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบรองชนะเลิศ ที่สนามเซนต์ ปีเตอร์สเบิร์ก สเตเดี้ยม ประเทศรัสเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ทีมชาติฝรั่งเศส แชมป์โลก 1998 ลงสนามดวลเกือก เบลเยียม ครึ่งแรกเป็น “ปีศาจแดงแห่งยุโรป” ที่ครองบอลบุกได้มากกว่า แต่ยังหาจังหวะเจาะแนวรับ ทีมเมืองน้ำหอมเข้าไปส่องประตูไม่ได้จึงยังเสมอกันอยู่ 0-0 ครึ่งหลัง ฝรั่งเศส เริ่มขยับขึ้นหน้ามากขึ้น และได้ประตูออกนำไปก่อน 1-0 จากการโขกของ ซามูแอล อุมติตี กองหลังจากบาร์เซโลนา ในนาทีที่ 51 หลังเสียประตู เบลเยียม ก็โหมหนัก แต่จนแล้วจนรอดก็ทวงประตูคืนไม่ได้จบเกม ฝรั่งเศส เฉือน เบลเยียม 1-0 ลอยลำผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้เป็นทีมแรก และเป็นครั้งที่ 3 นับตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา โดยจะรอพบกับผู้ชนะในรอบตัดเชือกอีกคู่ระหว่าง อังกฤษ กับ โครเอเชีย ซึ่งจะลงเตะกันในวันที่ 11 ก.ค.เวลา 01.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น