ชาวบ้านทำบุญถวายเป็นพระราชกุศล ร.10 และใช้ชีวิตปกติ หลังจาก จนท.ช่วย 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง

จากกรณีเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ หน่วยบัญชาการสงครามพิเศษทางเรือ (นสร.) หรือ หน่วยซีล กู้ภัย และอื่นๆ ที่ร่วมภารกิจปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชนทีมหมูป่า และผู้ฝึกสอน รวม 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย อย่างแข็งขันตลอด 24 ชั่วโมง และเมื่อเย็นวันที่ 8 ก.ค.ที่ผ่านมา สามารถนำน้องๆออกจากถ้ำมาได้แล้วจำนวน 4 คน เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงรายแล้วนั้น

เมื่อเช้าวันที่ 12 ก.ย.2561 ผู้สื่อข่าวรายงานที่วัดพระะธาตุจอมนาค ต.โป่งผา อ.แม่สาย จ.เชียงราย ที่เป็นวัดเก่าแก่สร้างในสมัยพระญากือนากษัตริย์องค์ที่ 6 ของล้านนาไทย สันนิฐานว่าสร้างในช่วง พ.ศ.1898-1928 โดยการบูรณะของเจ้าอาวาสวัดบ้านจ้องและชาวบ้าน ให้เป็นวัดอีกแห่งหนึ่งขึ้น

วัดดังกล่าวในช่วงวันที่ 23 มิ.ย.-11 ก.ค.ที่ผ่านมา บริเวณวัดพระธาตุจอมนาคทั้งหมดก่อนนั้นได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ป่าไม้กรมอุทยานฯ และเจ้าหน้าที่ ปภ.ได้ขอใช้พื้นที่วัดเป็นสถานที่ปฏิบัติภารกิจในการช่วยเหลือเด็กและโค้ชทีมฟุตบอลหมู่ป่าอคาเดมี่ จำนวน 13 คน และสามารถช่วยเหลือได้สำเร็จไปแล้วนั้น วันนี้ชาวบ้านได้เดินทางมาทำบุญที่วัดในวันพระเป็นการใช้ชีวิตที่ปกติต่อไปแล้ว ซึ่งการทำบุญชาวบ้านได้รวมสวดมนต์เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวงรัชกาลที่ 10 ที่พระองค์ท่านทรงห่วงใยประชาชนโดยมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนปฏิบัติหน้าที่สุดความสามารถเพื่อช่วยเหลือ 13 คนที่ติดในถ้ำออกมาได้ด้วยความปลอดภัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น