จิตอาสากว่า 4 พัน ร่วมบิ๊กคลีนนิ่งเดย์ถ้ำหลวง ใช้เวลา 2 วัน ก่อนทำบุญใหญ่ในวันจันทร์

เวลา 09.00 น.ที่ วน.อุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ซึ่งในวันนี้ได้เริ่มปฏิบัติการ Big Cleaning Day. หลังจากที่มีปฏิบัติการช่วยเหลือนักเตะทีมหมูป่าอะคาเดมี่และโค้ชทั้ง 13 คนที่ติดอยู่ภายในถ้ำหลวง โดยขณะปฏิบัติการได้มีเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน จิตอาสา และสื่อมวลชนเข้าไปในพื้นที่จตำนวนมากประกอบกับมีฝนตกมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากเสร็จภาระกิจจึงได้มีการปรับปรุงภูมิทศน์เพื่อให้กลับมาคงสภาพเดิม โดยประชาชนจิตอาสา ลงทะเบียนเพื่อเข้ามาร่วมในกิจกรรมคร้งนี้กว่า 4,000 คน โดยจิตอาสาเดินทางมาจากทั่วทั้งจังหวัดเชียงราย

สำหรับจุดที่จะมีการปรับปรุงภูมิทัศน์นั้นมีจำนวน 5 จุดคือ ภายใน วนอุทยานถ้ำลวง – ขุนน้ำนางนอน ถ้ำทรายทองขุนน้ำนางนอน กิ่วคอนาง บ้านผาหมี วัด 3 วัดบริเวณใกล้เคียง วน.อุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน โดยที่ วนอุทยานถ้ำลวง – ขุนน้ำนางนอน ถ้ำทรายทองขุนน้ำนางนอน เป็นการปรับภูมิทัศน์ให้กลับมาให้สวยงามคงเดิม ในส่วน กิ่วคอนาง และ บ้านผาหมี เจ้าหน้าที่ได้มีการเข้าไปแบนทางน้ำให้กลับมาเหมือนเดิม และที่วัด 3 วัดบริเวณใกล้เคียง วน.อุทยานถ้ำหลวง – ขุนน้ำนางนอน ซึ่งเป็นที่พัก
ของเจ้าหน้าที่ ซึ่งจะมีการทำคามสะอาดให้กลับมาเป็นเหมือนเดิม

โดยกำหนดการ Big Cleaning Day. จะใช้เวลาดำเนินการ 2 วัน โดยวันจันทร์ที่ 16 ก.ค. เวลา 09.09 น. นายประจญ ปรัชสกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย คนใหม่ พิธีจัดให้มีการบวงสรวง อุทิศส่วนกุศลให้แก่ จ.อ.สมาน กุนัน ทำบุญขอขมาให้แก่เจ้าแม่นางนอน และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พร้อมนิมนต์พระเกจิดังที่เคยประกอบพิธีเปิดปากถ้ำร่วมพิธีทำบุญและพิธีอื่นๆ เพื่อความเป็นสิริมงคลบริเวณหน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น