ปลูกไม้งาม ให้ป่าน่าน พญาเสือโคร่ง ครั้งที่ 3 กิจกรรมปลูกป่าดอยผาผึ้ง และสวนกาแฟอราบิก้า อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน

หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง ร่วมกับ หน่วยงานและราษฎรในพื้นที่ ร่วมกิจกรรมปลูกป่า เพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561

เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2561 เวลา 10.00 น. พันเอก รัตนะ พัฒนโสภณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย ร้อยโท ภัทร์ สาคะรัง ผู้บังคับกองร้อยทหารพรานที่ 3201 จัดกำลังพล ร่วมกับ สมาคมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), ชมรมที่พักจังหวัดน่าน, หอการค้าจังหวัดน่าน, แอร์เอียเชีย,ชมรมกาแฟน่าน, โครงการพัฒนาเพื่อความมั่นคงพื้นที่ลุ่มน้ำน่านอันเนื่องมาจากพระราชดำริ พื้นที่ 6 (พมพ.6 ), คณะครู/นักเรียน โรงเรียนบ้านมณีพฤกษ์ และ ราษฎรบ้านมณีพฤกษ์ หมู่ 11 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน

ร่วมกิจกรรมปลูกป่าปลูกไม้งาม ให้ป่าน่าน พญาเสือโคร่ง ครั้งที่ 3 บริเวณ ดอยผาผึ้ง เขตอุทยานแห่งชาติดอยภูคา โดยมีเนื้อที่การปลูก 9 ไร่ มีกล้าพันธุ์ไม้ จำนวน 1,870 กล้า ( กล้านางพญาเสือโคร่ง จำนวน 1,800 กล้า, กล้ากาแฟ จำนวน 80 กล้า ) กล้าเสี้ยวดอกขาว จำนวน 20 กล้า) เพื่อถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่ 10 เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 66 พรรษา 28 กรกฎาคม 2561 และเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับผืนป่าน่าน รวมถึงให้ราษฎรในพื้นที่ได้เก็บเกี่ยวผลผลิตที่ได้จากการปลูกในอนาคต และเป็นการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวให้กับชุมชนอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น