ดราม่าจนได้!! จับ”งมหอย”ในคูเมืองเชียงใหม่ โซเชียลต่างโพสต์ถล่มยับชุดจับกุม

จากกรณีเพจสำนักงานเทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2561ที่ผ่านมาได้โพสต์ลงโซเชียล ที่เจ้าหน้าที่เทศกิจแขวงศรีวิชัย พร้อมรถสายตรวจ 701 และนิติกร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ เข้าทำการจับกุมบุคคลต่างด้าว ฐานลักลอบจับสัตว์น้ำ(หอยขม)ในเขตอภัยทานรอบคูเมือง
ที่บริเวณคูเมืองในหน้าร้านณรงค์หีบศพ ถนนอารักษ์ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ โดยผู้กระทำผิดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ทำการจับกุมและแจ้งให้ทางเทศกิจเข้าร่วมลงบันทึกประจำวัน ที่สภ.เมืองเชียงใหม่ ส่วนเรื่องคดีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือเชียงใหม่จะเป็นผู้ดำเนินการเอง

เมื่อมีการเผยแพร่ภาพชุดจับกุมพร้อมด้วยผู้ต้องหาคาดว่าเป็นแรงงานต่างด้าว จำนวน 2 คน และของกลางหอยขม จำนวน 2 ถุง นำตัวส่งพนักงานสอบสวนสภ.เมืองเชียงใหม่ ดำเนินคดีไปแล้วนั้น ปรากฎว่าในโซเชียล ต่างเข้ามาคอมเม้นท์กันเป็นจำนวนมาก พร้อมกับโพสต์ข้อความส่วนใหญ่จะเป็นการโจมตีชุดจับกุมอย่างหนักหน่วงรุนแรง ไม่เห็นใจคนจนจากการลงไปงมหอยขมในคูเมืองเชียงใหม่ เพื่อนำมาบริโภคในครอบครัว ยังโพสต์ข้อความโยงไปถึงเรื่องอื่นๆที่ผิดกฎหมายไม่ไปจับกุมอีกด้วย และยังเป็นเรื่องดร่าม่าในโซเชียลต่อเนื่องมาจนทุกวันนี้

อย่างไรก็ตามน่าเห็นใจชุดจับกุมไม่ว่าจะตำรวจสภ.เมืองเชียงใหม่ นิติกรและเทศกิจแขวงศรีวิชัยเทศบาลนครเชียงใหม่ เมื่อรับแจ้งแล้วก็ต้องไปจับกุม เพราะบริเวณคูเมืองเชียงใหม่ เป็นเขตอภัยทานห้ามจับสัตว์น้ำทุกชนิด เมื่อไม่ไปจับก็จะถูกด่าอีก หรือละเว้นการปฎิบัติหน้าที่ ส่วนการโพสต์ลงในโซเชียลนั้นคงไม่มีจุดประสงค์ในการโชว์ผลงานแต่อย่างใด เป็นเพราะการเตือนให้ประชาชนได้รับรู้ว่าการจับสัตว์น้ำในคูเมืองเชียงใหม่นั้นเป็นสิ่งผิดกฎหมาย ใครฝ่าฝืนก็ต้องถูกจับดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น