มหัศจรรย์ การเอาเท้าแช่น้ำเกลือ

วันนี้ขอนำเรื่องการดูแลสุขภาพ ให้สำหรับผู้ที่รักสุขภาพมาฝากและเป็นเทรน ยอดฮิตและกำลังมาแรง นอกจากการออกกำลังกายแล้วคือ การเอาเท้าแช่เกลือ เท้าเป็นอวัยวะที่คนเราใช้งานหนักในแต่ละวัน ไม่ว่าจะรับน้ำหนัก เรายังต้องอาศัยเท้าในการเดิน หรือทำกิจกรรมอีกมากมาย โดยเฉพาะสาวๆที่ชอบใส่รองเท้าส้นสูง วิธีง่ายๆที่ใครก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องไปเสียเงินมากเหมือนการเข้าสปา แถมได้ประ โยชน์มากมาย
จะขอหยิบยกวิธีการดูแลสุขภาพเท้า คือ การแช่เท้าในน้ำเกลือ ที่สำคัญก็ไม่เกิดอันตรายต่อร่างกายเลยและก็ไม่ต้องเสียเงินมากเพื่อไปทำสปาเท้า การแช่เท้าในน้ำเกลือกลายเป็นอีกวิธีหนึ่ง ที่คนไทยกำลังพูดถึงและให้ความสนใจเป็นอย่างมาก เมื่อเราทำแล้วมันจะช่วยอะไรได้บ้าง ผู้เขียนจะพาไปดูประโยชน์ของการแช่เท้าด้วยน้ำเกลือ เช่น ดึงสิ่งที่ตกค้างในร่างกายออก ช่วยดึงพลังงานที่เกิดจากอารมณ์ออก ช่วยดึงประจุพลังงานลบ ซึ่งเป็นพลังงานที่ไม่ดีออกจากร่างกาย หลังจากดึงพลังงานลบออกแล้ว เราก็ใช้วิธีการรักษาได้ง่ายขึ้น เมื่อเราแช่เท้าด้วยน้ำเกลือบ่อยๆ ร่างการเราก็ไม่มีพลังงานลบ ที่ก่อให้เกิดโรคหลงเหลืออยู่อีก และตรงนี้เองที่ทำให้สุขภาพของเราดีขึ้น

ทั้งนี้การแช่เท้าด้วยน้ำเกลือ ยังมีข้อดีอีกหลายอย่าง เช่น ลดอาการปวดเท้า ปวดท้อง กระตุ้นความต้านทานของร่างกาย ทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น ทำให้นอนหลับง่ายตลอดทั้งคืนและประ โยชน์ยังมีอีกมากมาย ของการแช่เท้าด้วยน้ำเกลือ ส่วนวิธีการแช่เท้าด้วยเกลือ เราก็หากาละมังขนาดที่สามารถวางเท้าได้ แล้วใส่เกลือทะเล(เกลือเม็ด)ประมาณหนึ่งกำมือ เอาเท้าเหยียบเกลือแล้วเทน้ำลงไปให้ท่วมตาตุ่มจะเป็นน้ำอุ่นหรือน้ำธรรมดาก็ได้ จากนั้นก็เอาเท้าแช่แล้วทำจิตใจให้สงบหรือจะเปิดเพลงเบาๆฟังไปก็ได้ ทำประมาณ 15-20 นาที หลังจากนั้นก็ล้างเท้าด้วยน้ำเปล่า

จากการวิจัยของ นพ.วิลเลียม วินทอร์วิตช์ จากประเทศออสเตรีย มีความเห็นว่า ประสาทสัมผัสที่ผิวหนัง จะมีวงจรประสาทเชื่อมต่อกันกับกล้ามเนื้อ รวมถึงอวัยวะต่างๆของร่างกาย และเมื่อความร้อนมาสัมผัสกับผิวหนัง มันก็จะส่งสัญญาณไปยังส่วนต่างๆของร่างกาย และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงการทำงานของอวัยวะต่างๆได้ดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น