คนจนอยากมีบ้านได้เฮ!! หลัง ธอส.เดินหน้าโครงการ บ้านหลังละไม่เกิน 1 ล้าน

ธอส.เตรียมเสนอบอร์ดไฟเขียว กรอบการดำเนินโครงการบ้านหลังละไม่เกิน 1 ล้านบาท ในเดือน ส.ค.นี้ หวังรองรับคนมีรายได้น้อย มีบ้านเป็นของตัวเอง เผยล็อตแรกไม่ต่ำกว่า 100,000 หน่วย ภายในสิ้นปีนี้คนจนอยากมีบ้านได้เฮ หลัง ธอส.เดินหน้าโครงการบ้านหลังละไม่เกิน 1 ล้าน โดยมีกลุ่มเป้าหมายหลักอยู่ 3 กลุ่มคือ ผู้มีรายได้น้อย กลุ่มสร้างครอบครัว และกลุ่มผู้สูงอายุ โดยปล่อยกู้ระยะยาว 40 ปี ไม่ถึงเดือนละ 4 พันบาท

นายฉัตรชัย ศิริไล กก.ผจก.ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) เปิดเผยว่า การจัดทำโครงการบ้านประชารัฐ สำหรับผู้ที่มีรายได้น้อย หลังละไม่เกิน 1 ล้านบาท ตามนโยบายของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี โดยในเดือน ส.ค. 61 ธนาคารจะสรุปกรอบการดำเนินโครงการ เพื่อเสนอให้คณะกรรมการชุดพิเศษ ที่มี นายนรินทร์ กัล ยาณมิตร รองปลัดกระทรวงการคลัง เป็นประธานพิจารณาเห็นชอบ ทั้งนี้ ภายในสิ้นปีนี้ จะรวบรวมโครงการจากผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์ ไม่ต่ำกว่า 100,000 หน่วย ออกมาเปิดให้ผู้มีรายได้น้อย ที่สนใจได้มีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

“ธอส.จะเตรียมที่อยู่อาศัย ในราคาที่ไม่เกิน 1 ล้านบาท ที่จะออกมาให้กับประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งจะมอบให้กับ 3 กลุ่ม ที่รองนายกฯ ได้ให้โจทย์ไว้ คือ กลุ่มผู้ที่มีรายได้น้อย กลุ่มผู้ที่กำลังจะสร้างครอบครัวครั้งแรก และกลุ่มผู้สูงอายุ ซึ่งดอกเบี้ยเบื้องต้นที่ตั้งใจเอาไว้ คิดว่า 1 ล้านบาท กู้ 40 ปี จะให้ผ่อนได้เดือนละไม่ถึง 4,000 บาท และดอก เบี้ยอาจจะคงที่ไปถึง 5 ปี จากเดิมที่ได้เพียง 3 ปี โดยภายในสิ้นปีนี้ จะเร่งหารือกับผู้ประกอบการรายอื่น เพื่อดำเนินการหาที่อยู่อาศัยที่มีราคาต่ำกว่า 1 ล้านบาท ให้ครบ 100,000 ยูนิต เพื่อรองรับ 3 กลุ่มนี้”

ร่วมแสดงความคิดเห็น