ส.นอร์ท วชิราลัย เปิด คัดตัวนักเตะรอบสอง วันที่ 24 กค. สนามนอร์ท

สองยักษ์ใหญ่ในวงการลูกหนังเชียงใหม่ ผนึกกำลังเปิดคัดนักเตะ ในรอบ 2 ทดสอบแข้ง เพื่อเข้าร่วม สโมสรนอร์ท-วชิราลัย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด ในวันที่ 24 ก.ค.61 ณ สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยนอร์ท -เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป หลังจากที่การคัดเลือกในครั้งที่ 1 เมื่อวันที่ 27 พ.ค. 61 ที่ผ่านมา ทางคณะกรรมการคัดเลือกได้คัดไว้แล้วส่วนหนึ่ง เปิดโอกาสให้นักเตะที่พลาดหวังในครั้งแรก มาทดสอบฝีเท้าอีกครั้ง

สโมสร มหาวิทยาลัยนอร์ท – วชิราลัย เชียงใหม่ยูไนเต็ด ได้มีการคัดตัวนักกีฬาฟุตบอล โดยมี อ.ณรงค์ ชวสินธ์ อธิการบดี ม.นอร์ท เชียงใหม่ ร่วมกับ อ.คนอง ตนเล็ก ผู้อำนวยการโรงเรียนวชิราลัย เชียงใหม่ เปิดการคัดตัว มีนักกีฬาฟุตบอล ในรอบ 2 ในรอบที่ผ่านมา ก็มีนักเตะร่วม 200 คน มาทดสอบฝึเท้า ตามโครงการคัดตัวนักกีฬา ฟุตบอลเข้าสู่ สโมสรฟุตบอลนอร์ท -วชิราลัย ยูไนเต็ด เพื่อเข้าสู่ฟุตบอลอาชีพ ที่ 5 ตามที่มหาวิทยาลัยนอร์ท -เชียงใหม่ ร่วมกับ โรงเรียนวชิราลัย จัดโครงการเปิดคัดเลือกนักกีฬาฟุต บอล โครงการ นอร์ท -วชิราลัย เชียงใหม่ ยูไนเต็ด พร้อมเตรียมจัดทุนการศึกษา เข้าศึกษาต่อใน หลัก สูตร รัฐประศาสนศาสตรบัณฑิต พร้อมกับเล่นฟุตบอลไปด้วย

ทางด้าน อ.ณรงค์ ชวสินธ์ อธิการบดีฯ เผยว่าในส่วนของการสร้างและพัฒนานักกีฬาฟุตบอลของ ม. นอร์ท และ โรงเรียนวชิราลัย เพื่อที่จะก้าวสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ โดยร่วมมือให้การสนับสนุนนัก เรียนที่มีความสามารถทางด้านกีฬาฟุตบอล เพื่อเข้าศึกษาต่อใน ม.นอร์ท -เชียงใหม่ ความร่วมมือใน ด้านการประชาสัมพันธ์ระหว่างสองสถาบัน รวมทั้ง จะให้การสนับสนุนด้านวิชาการ ที่จะเป็นประโยชน์  ต่อการพัฒนาด้านการกีฬา หรือวิทยาการด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องซึ่งกันและกัน เช่น การจัดการให้ความรู้ ให้กับนักกีฬาฟุตบอล ที่จะเข้ามาสังกัดมุ่งสู่การเป็นอาชีพนักกีฬาฟุตบอลต่อไป

ส่วนทาง อ. คนอง ตนเล็ก ก็เผยว่าในการเข้าร่วมโครงการสร้างนักกีฬาบอล สู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ เป็นการต่อยอดที่ วชิราลัย ในปัจจุบันมีนักกีฬาฟุตบอลทุกรุ่น อายุตั้งแต่10 ปี จนถึง 18 ปี ทางตนเองได้มองเห็นแล้วว่า กีฬาฟุตบอล นับว่าเป็นกีฬาชนิดหนึ่งที่จะช่วยเลี้ยงดูนักกีฬาอย่างดี เพราะมีรายได้มากมาย แต่ก็ต้องไม่ทิ้งการศึกษา นักกีฬาฟุตบอล จะเล่นได้เต็มที่ก็แค่อยุ 35 ปี เท่านั้น แต่การศึกษาช่วยได้ตลอดชีวิต ทาง วชิราลัย ก็ได้เข้าร่วมทำ เอ็ม โอ ยู กับ ม.นอร์ท -เชียงใหม่ ในการต่อยอดนักกีฬาฟุตบอล จาก ม. ปลาย ไปสู่ระดับปริญญาตรี เปิดโอกาสให้นักกีฬาฟุตบอลที่ จบ ม. ปลาย สามารถมาศึกษาต่อที่ ม. นอร์ท -เชียงใหม่ ตามที่ต้องการทุกคณะที่เปิดสอน และ มาสังกัดสโมสรนอร์ท -วชิราลัย เชียงใหม่ยูไนเต็ด ได้ทุนเรียนฟรียังมีเงินเดือนให้อีก โอกาสอย่างนี้หาไม่ได้ง่ายๆ ในการก้าวสู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ

ร่วมแสดงความคิดเห็น