กฟจ.น่าน นำเครื่องโมบายสำรอง ขนาด 5oo kw นำมาช่วย stanby และจ่ายไฟให้ รพ.สองแคว

หลังจากที่ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นทาง กฟจ.น่าน ได้ประสานไป ทาง กฟจ.อุตรดิตถ์ ได้นำรถโมบาย เครื่องโมบายสำรอง ขนาด 5oo kw นำมา มาช่วย stanby และจ่ายไฟให้ รพ.สองแคว โดยมี นายภาสกร จองคำ ผจก.กฟย.ลับแล / นายปราโมทย์ อยู่ยิ่ง พชง.7 ผปบ.กฟจ.อุตรดิตถ์/นายปิยะ เชื้อต่อมา พคง. กฟจ.อุตรดิตถ์ ซึ่งมีนายชลิต เกมแกรแมน ผจก.กฟย.สองแคว อำนวยความสะดวกประสานหน่วยงานในพื้นที่ซึ่งขณะนี้ยังได้มีทีมงาน กฟย.สองแคว ไล่แก้ไฟ ต้นไม้ล้มทับสายไฟ บริเวณ บ.ถ้ำเวียงแก บ.ผาหมี ต.นาไร่หลวง อย่างเร่งด่วนแล้ว

สรุป สถานการณ์ หลังจากเมื่อวานนี้ มีฝนตกตลอดทั้งวัน บริเวณจุดที่ทำถนน ข้ามสะพาน บริเวณหน้า รพ.ท่าวังผา ( เขต บ.ฝายมูล) บริเวณที่เนินสูง มีดินสไลด์ ทำให้เสาไฟฟ้าระบบ 115kv. และระบบ 22kv.ซึ่งอยู่ใต้ไลน์ด้วย โค่นล้มลงมา จึงทำให้ระบบไฟฟ้าสายเหนือ ทั้งหมด 7 อำเภอ ไฟฟ้าดับทั้งหมด
ดังนั้น ทางไฟฟ้าน่าน-ปัว จึงได้จ่ายไฟระบบ 22 kv. ด้านทางตะวันตกของถนน จ่ายไฟขึ้นมา ถึงได้แค่ อ.ปัว เท่านั้น (จ่ายไฟได้เป็นบางส่วน ไฟไม่พอใช้)ไฟฟ้าน่าน-ปัว จึงได้รวมทีมงานชุดก่อสร้าง ทั้งของไฟฟ้า และผู้รับเหมา เร่งรีบเข้าดำเนินการปักเสา ระบบ 12 ม. ชั่วคราว พาดสายแรงสูง ท่ามกลางสายฝน ซึ่งยังตกตลอด และยังมีดินสไลด์ยังมีอยู่เป็นบางช่วง ทั้งนี้ เพื่อให้สามารถจ่ายไฟขึ้นมาอีกสาย ทางด้านตะวันออกถนน เพื่อให้สามารถจ่ายไฟอีกหนึ่งสาย ร่วมกับการจ่ายไฟทางด้านตะวันตกของถนนขึ้นมาจากน่าน 
เพื่อให้สามารถจ่ายไฟฟ้าให้สายเหนือได้ทั้งหมด 7 อำเภอ เพื่อประทัง ลดความเดือดร้อนลงก่อน
ส่วนระบบ 115kv. ซึ่งคาดว่า วันนี้ ทีมงานไฟฟ้าน่าน-ปัว จะเข้าเก็บกู้ซากเสาระบบ 115KV ที่โค่นล้มออกจากดินสไลด์ แล้วก่อสร้างปักเสา พาดสาย ระบบ 115 kv. แนวใหม่ ซึ่งก็ยังไม่สามารถบอกได้ว่า งานจะแล้วเสร็จเมื่อใด ต้องรออีกช่วงระยะเวลาหนึ่ง ทาง กฟจ.น่านต้องกราบขออภัยในความไม่สะดวกในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่งด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น