ท่องเที่ยวปาย จ.แม่ฮ่องสอน ยังสดใส

การท่องเที่ยวในเมืองปาย จ.แม่ฮ่องสอน ยังสดใสและคึกคักอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศทั้งฝรั่ง จีน เกาหลี และไทย ยังคงหลั่งไหลไปเที่ยวในเมืองปาย ช่วงหน้าฝนอย่างต่อเนื่อง
เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 นายธนกฤต ฉันทะจำรัสศิลป์ นอภ.ปาย เปิดเผยว่า การท่องเที่ยวใน อ. ปาย ยังคงคึกคักอย่างต่อเนื่อง ทั้งที่เป็นช่วงฤดูฝน ส่วนหนึ่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จะคิดแตกต่างจากคนไทยที่ว่า ฤดูฝนเป็นฤดูที่สดใส มองไปทางไหนจะมีป่าไม้เขียวขจี ดูแลสดชื่น รวมไปถึงพรรณไม้นานาชนิด จะออกดอกเบ่งบานในป่า ขณะที่ชาวไทยจะนิยมไปเที่ยวช่วงฤดูหนาว เพื่อสัมผัสกับอากาศหนาว รวมทั้งเป็นช่วงวันหยุดยาวสิ้นปี
ปัจจุบันในตัวเมืองปาย บริเวณถนนคนเดินปาย ไม่ว่าจะเป็นกลางคืนหรือกลางวัน จะมีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ จำนวนมาก พากันไปเที่ยวและรับประทานอาหาร จนแน่นแทบทุกร้าน ส่งผลให้ระบบเศรษฐกิจในเมืองปาย ดีขึ้นและต่อเนื่องไปตลอดทั้งปี

อย่างไรก็ตาม ในด้านการท่องเที่ยวในเมืองปาย ทางส่วนราชการ ไม่ว่าจะเป็น อ.ปาย ตำรวจ ทหาร และมูลนิธิต่าง ๆ จะให้การดูแลนักท่องเที่ยวอย่างใกล้ชิด ทำให้นักท่องเที่ยวเกิดความอบอุ่นใจ และเชื่อมั่นว่าจะไม่มีเหตุอันตรายหรือเหตุอื่น ๆ ที่กระทบต่อตัวนักท่องเที่ยว ทำให้มีการกล่าวขานของนักท่องเที่ยวต่อ ๆ ไปทั่วโลก ทำให้ชาวต่างชาติที่ยังไม่เคยมาเที่ยวเมืองปาย พากันมาเที่ยวอย่างต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น