ความภูมิใจของอังกฤษ!! นายกอังกฤษเปิดทำเนียบจัดงานเลี้ยงทีมนักดำน้ำถ้ำหลวง

เทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ เปิดทำเนียบนายกรัฐมนตรี เลขที่ 10 ถนนดาวนิง กรุงลอนดอน ต้อนรับคณะนักประดาน้ำชาวอังกฤษ ซึ่งมีส่วนร่วมในภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตทีมหมูป่า ออกจากถ้ำหลวง และได้ถ่ายภาพร่วมกันบริเวณด้านหน้า โดยมีนายพิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงลอนดอน เข้าร่วมด้วย เทเรซา เมย์ กล่าวว่า "พวกเขาทำได้ดีมาก เราสามารถภาคภูมิใจในพวกเขาได้ พวกเขาทำได้ยอดเยี่ยม พวกเขาเป็นวีรบุรุษที่ยิ่งใหญ่ จอห์นกล่าวว่าพวกเขาไม่ใช่วีรบุรุษ แต่ฉันคิดว่าทุกคนเป็นวีรบุรุษ"

Gepostet von Tawatchai Kitiyapichatkul am Dienstag, 24. Juli 2018

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ตามเวลาในประเทศอังกฤษ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ นางเทเรซา เมย์ เปิดบ้านเลขที่ 10 เลี้ยงต้อนรับนักดำน้ำอังกฤษทั้งหมด ที่ได้เข้าร่วมภารกิจช่วย เด็กๆ เเละผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมีทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดอยู่ในในถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอนนานกว่า 17 วัน
ในการนี้ได้มีนาย พิษณุ สุวรรณะชฎ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงลอนดอน ร่วมเป็นเกียรติในงานดังกล่าวด้วย โดยทีมนักดำน้ำกู้ภัยจากประเทศอังกฤษ เป็นทีมเเรกที่เจอเด็กๆ และผู้ช่วยโค้ชทีมหมูป่าอคาเดมีทั้ง 13 คน นักดำน้ำกู้ภัยที่มาร่วมงานประกอบไปด้วย นาย เวิร์น อันสเวิร์ท นายจอห์น โวลันเธน และนายโรเบิร์ต ฮาร์เปอร์ โดยการเข้าร่วมภารกิจของนักดำน้ำกู้ภัยจากประเทศอังกฤษครั้งนี้ มาจากการที่ นาย เวิร์น อันสเวิร์ท นักสำรวจถ้ำชาวอังกฤษ ได้มาช่วยเหลือการค้นหาเด็กๆ ตั้งเเต่วันเเรก จากนั้นได้ติดต่อนักดำน้ำกู้ภัยระดับโลกจากประเทศอังกฤษมาช่วยเหลือเพิ่มจนกลายเป็นความร่วมมือครั้งสำคัญของโลก
อีกทั้ง นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ยังได้กล่าวชื่นชมทุกคน เเละบอกว่าชาวอังกฤษภูมิใจในตัวพวกเขาทุกคน ยกให้เป็นฮีโร่ในภารกิจสำคัญครั้งนี้อีกด้วย โดยความประทับใจของคนไทยในการร่วมงานครั้งนี้คือ นาย เวิร์น อันสเวิร์ท ได้ใส่เสื้อโปโลสีขาวเเละมีรูปเเผนที่ประเทศไทยติดอยู่ด้านหน้าของเสื้ออีกด้วย งานนี้เรียกว่าได้ใจคนไทยทั้งประเทศไปครองกันเลยทีเดียว

ร่วมแสดงความคิดเห็น