การเคหะแห่งชาติ (กคช.) เปิดตัวพักที่อยู่อาศัย โครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชียงใหม่ (สันกำแพง) เฟส 2

ตามที่คณะรัฐมนตรีนำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้เห็นชอบในหลักการของยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยระยะ 20 ปี (พ.ศ.2560 – 2579) ซึ่งกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์โดย พลเอกอนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงฯ ได้มอบหมายให้การเคหะแห่งชาติเร่งดำเนินการตามยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัยดังกล่าว ให้เกิดผลในทางปฏิบัติโดยเร็ว ซึ่งปัจจุบันการเคหะแห่งชาติได้ดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์การพัฒนาที่อยู่อาศัย 10 ปี (พ.ศ. 2559 – 2568) เพื่อให้การดำเนินงานสอดรับกับยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี

จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีประชากรเป็นจำนวนมาก และเป็นเมืองท่องเที่ยวที่ติดอันดับของโลก เป็นจังหวัดที่มีความสวยงามทั้งด้านประเพณี วัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งในแต่ละปีมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาใช้บริการที่พักอาศัยเป็นจำนวนมาก ด้วยเหตุผลข้างต้นนี้จึงทำให้ที่พักอาศัยในรูปแบบต่าง ๆ เกิดขึ้นมากมาย เพื่อตอบรับกับความต้องการด้านที่อยู่อาศัยของประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่

การเคหะแห่งชาติ จัดงานเปิดตัวโครงการเชียงใหม่ (สันกำแพง) เฟส 2 ในรูปแบบบ้านเดี่ยว 2 ชั้น สไตล์เทมโพลารี่ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ กับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติ ระหว่างวันที่ 27 กรกฎาคม – 7 สิงหาคม 2561 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรับเฟสติวัล เชียงใหม่ พร้อมเปิดจองบ้านอีก 3 ทำเล ทั้งโครงการเชียงใหม่ (สันผีเสื้อ), เชียงใหม่ (ไนท์ซาฟารี) และเชียงใหม่ (หนองหาร) ในหลากหลายรูปแบบทั้งอาคารชุด บ้านเดี่ยว บ้านแฝด ในระดับราคาที่สามารถรับภาระเป็นเจ้าของได้ง่าย ๆ พร้อมโปรโมชั่นพิเศษภายในงาน

นางสาวสุดใจ สมัครัตน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและขาย การเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติ พร้อมขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับประชาชนให้ที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพในระดับราคาที่สามารถรับภาระได้ เพื่อลดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมในสังคม โดยที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดีจากประชาชนในจังหวัดเชียงใหม่อย่างมาก เห็นได้จากการเปิดขายโครงการต่าง ๆ ในจังหวัดเชียงใหม่ที่ผ่านมา จึงได้มีการเปิดตัวเฟสใหม่ของโครงการเชียงใหม่ (สันกำแพง) ในครั้งนี้ ภายในงานได้มีการเปิดให้ประชาชนได้จองโครงการทั้งหมด 4 โครงการ ประกอบด้วย 1.โครงการฯ เชียงใหม่ (สันกำแพง) ก่อสร้างเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น 3 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ ขนาดพื้นที่ 50.5 ตารางวา จำนวน 165 หน่วย ตั้งอยู่ที่ ถนนเชียงใหม่ – สันกำแพง ตำบลต้นเปา อำเภอสันกำแพง จังหวัดเชียงใหม่ 2.โครงการฯ เชียงใหม่ (สันผีเสื้อ) ก่อสร้างเป็นอาคารชุด 4 ชั้น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 33 ตารางเมตร จำนวน 704 หน่วย ตั้งอยู่ที่ ถนนสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 3.โครงการฯ เชียงใหม่ (ไนท์ซาฟารี) ก่อสร้างเป็นอาคารชุด 4 ชั้น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอยประมาณ 33 ตารางเมตร จำนวน 1,054 หน่วย ตั้งอยู่ที่ ทางหลวงหมายเลข 108 ตำบลหนองควาย อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

4.โครงการฯ เชียงใหม่ (หนองหาร) ก่อสร้างเป็นบ้านแฝด 2 ชั้น 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ เนื้อที่ 21 ตารางวา จำนวน 784 หน่วย ตั้งอยู่ที่ ถนนเชียงใหม่ – แม่โจ้ – พร้าว ตำบลหนองหาร อำเภอ สันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยได้เปิดตัวโครงการเชียงใหม่ (สันกำแพง) เฟส 2 จัดขึ้นในวันที่ 27 กรกฏาคม – 7 สิงหาคม 2561 นี้ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 3 (Education Zone) ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 20.00 น. พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษสำหรับผู้จองบ้านภายในงาน และกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ เสวนาเรื่องฮวงจุ้ยบ้าน จากโหรชื่อดัง การจัดสวนแต่งบ้านสไตล์ต่างๆ เป็นต้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น