พายุใต้ฝุ่น “เซินติญ” ส่งผลดีต่ออ่างเก็บน้ำในแม่ฮ่องสอน

จากผลกระทบจากพายุใต้ฝุ่น เซินติญ ส่งผลดีต่ออ่างเก็บน้ำในแม่ฮ่องสอน ล่าสุดสถานการณ์ปริมาณน้ำอ่างเก็บน้ำจำนวน 31 อ่าง คิดเป็นร้อยละ 65 ทำให้ส่งผลดีต่อฤดูแล้งที่จะถึงนี้
เมื่อวันที่ 31 กรกฎาคม 2561 นายกตัญญู ใจชื้น ผอ.โครงการชลประทานจ.แม่ฮ่องสอนรายงานสถานการณ์น้ำ จ.แม่ฮ่องสอน เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2561 ว่าปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำขนาดกลาง 31 อ่าง มีปริมาณกว่า 8 ล้านลูกบาศก์เมตรจากปริมาณกักเก็บกว่า 12 ล้านลูกบาศก์เมตร คิดเป็นร้อยละ 65 มากกว่าปีที่แล้วในช่วงเดียวกัน โดยเฉพาะอ่างห้วยแม่ฮ่องสอน ซึ่งเป็นอ่างขนาดกลาง น้ำล้นสปิลเวย์ ส่วนอ่างม่อนตะแลงซึ่งเป็นอ่างขนาดกลางเช่นเดียวกัน มีปริมาณน้ำร้อยละ 79 ส่วนอ่างขนาดเล็ก 29 อ่างส่วนใหญ่มีประมาณน้ำมากกว่าร้อยละ 50

อย่างไรก็ตามช่วงนี้ จ.แม่ฮ่องสอนมีฝนตกต่อเนื่องทุกวัน สำหรับสภาพอากาศโดยทั่วไปกรมอุตุนิยมรายงานว่าประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักบางแห่งทั่วทุกภาค โดยเฉพาะภาคเหนือมีฝนตก ร้อยละ 70 ของพื้นที่ ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนักและฝนตกสะสมที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วย จึงขอให้ประชาชนติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ร่วมแสดงความคิดเห็น