วิธีกำจัดคราบมัน ในห้องครัวง่ายๆ ทำได้ด้วยตัวคุณ

ห้องครัวถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งห้อง ที่มีความสำคัญของบ้านเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะบ้านของใครที่มักจะทำอาหารทานเองในแต่ละวันนั้น เรียกว่าได้หยิบจับอุปกรณ์ทำครัวอยู่บ่อย ๆ เลยทีเดียว แต่สิ่งหนึ่งที่มักจะเป็นปัญหาอันดับต้น ๆ สำหรับห้องครัวก็คือ คราบมัน คราบสิ่งสกปรกจากการปรุงอาหารกันใช่ไหม และยิ่งถ้าปล่อยสะสมไว้นานๆ อาจจะเกิดเป็นแหล่งเชื้อโรคได้อีกด้วย
วันนี้เราก็มีวิธีกำจัดคราบมาบอกต่อคุณ เป็นวิธีกำจัดคราบง่าย ๆ ที่ไม่ต้องออกแรงในการขัดมากมายเท่าไหร่นัก มาดูกันดีกว่าค่ะว่ามีวิธีอะไรบ้าง ขอบอกว่าเลยว่าเป็นสิ่งที่คุณสามารถหาได้ง่าย ๆ อย่างแน่นอน
1. น้ำร้อน
หากว่าบริเวณเคาน์เตอร์ครัวของคุณ เพิ่งมีคราบน้ำมันเกาะอยู่ ให้คุณใช้ผ้าชุบน้ำร้อน เช็ดตามบริเวณที่มีน้ำมันเกาะ หลังจากนั้นคราบจะค่อย ๆ หายไปในที่สุด
2. น้ำส้มสายชู
บริเวณไหนที่มีคราบมันสะสมมานานจนฝังลึกนั้น ให้คุณผสมน้ำส้มสายชู 1 ส่วนต่อน้ำ 2 ส่วน ใช้ผ้าชุบน้ำส้มสายชูที่ผสมแล้ว เช็ดตามคราบมัน เพราะในน้ำส้มสายชูจะมีกรดอ่อน ๆ ที่จะคอยกัดคราบสกปรกออกไป แต่วิธีนี้ไม่เหมาะกับเคานเตอร์ครัว ที่ทำมาจากหินอ่อนหรือหินธรรมชาติ
3. น้ำมันพืช
น้ำมันพืชนอกจากจะทำให้เกิดคราบแล้ว ก็สามารถช่วยขจัดคราบได้อีกเช่นกัน โดยน้ำมันที่คุณจะนำมาใช้ทำความสะอาด จะต้องเป็นน้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวเท่านั้น ให้คุณเทน้ำมันเล็กน้อยลงบนกระดาษทิชชู แล้วเช็ดคราบสกปรกตามบริเวณต่างๆ
5. น้ำยาทำความสะอาด
บ้านไหนที่มีน้ำยาทำความสะอาดห้องครัวติดบ้านอยู่แล้ว ก็สามารถใช้ทำความสะอาดห้องครัวของคุณให้สะอาดหมดจดได้อีกวิธีเช่นกัน
5. มะนาว
มะนาวเป็นอีกหนึ่งวิธี ที่คุณก็สามารถนำมาใช้ทำความสะอาดได้ เพียงคุณหั่นมะนาวเป็นแผ่นบาง ๆ แล้วนำไปถูตรงบริเวณที่มีคราบสะสมอยู่ หลังจากนั้นใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดทำความสะอาดอีกหนึ่งครั้ง
หากว่าห้องครัวของใคร กำลังเจอปัญหาคราบมันกวนใจอยู่นั้น ลองใช้วิธีที่เราได้แนะนำไปข้างต้นดูรับรองว่าเป็นวิธีง่าย ๆ ที่ใคร ๆ ก็สามารถทำได้ แถมยังไม่ต้องออกแรงขัดให้ยุ่งยากอีกด้วยครับผม

ร่วมแสดงความคิดเห็น