ผช.อธิการบดี มทร.ล้านนา กังวลร้านเหล้ารอบมหาลัย

วันที่ 2 สิงหาคม 2561 เวลา09.30 น.ผศ.เกรียงไกร ธารพรศรี ผู้ช่วยอธิการบดี มทร.ล้านนา เข้าร่วมประชุมโต๊ะข่าวอำเภอเมืองเชียงใหม่ประจำเดือนสิงหาคม2561 ซึ่งมีนายวีระพันธ์ ดีอ่อน นายอำเภอเมืองเชียงใหม่เป็นประธานในที่ประชุม ณ ห้องประชุมชั้น3 ที่ว่าการอำเภอเมืองเชียงใหม่
โดยในที่ประชุมมีหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประบุมาอาทิอปท.กำนัน ตำรวจ ทหาร สาธารสุข สรรพสามิต แรงงาน สถาบันการศึกษา เป็นต้น โดยที่ประชุมจะร่วมพูดคุยหารือถึงวิธีการการรับรู้ข่าวสารการแก้ไขปัญหาสังคม เศรษฐกิจ ความเป็นอยู่ ยาเสพติด รวมถึงอาชญากรรมต่างและความมั่นคงสงบเรียบร้อยภายในอำเภอเมืองเชียงใหม่

โดยในที่ประชุมดังกล่าว ผศ.เกรียงไกรได้ขอความร่วมมือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สรรพสามิต และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องว่า “อยากให้เอาจริงเอาจังเรื่องร้านเหล้ารอบสถาบันการศึกษา รวมถึงร้านขายของชำที่ขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ให้เด็กนักศึกษาดื่มกินหน้าร้านแบบโจ๋งครึ่ม ไม่เกรงกลัวกฎหมาย และอาจจะไม่มีใบอนุญาต
จึงอยากให้มีการตรวจตรากวดขันอย่างเคร่งครัด รวมถึงร้านเกมส์ที่เปิดเกินเวลาทำให้กลายเป็นที่มั่วสุมของเด็กวัยรุ่น อีกทั้งยังมีบุคคลที่ยังลักลอบรับแทงพนันบอลใกล้กับมหาวิทยาลัยอีกด้วย ซึ่งสิ่งเหล่านี้คือบ่อเกิดของปัญหาของวัยรุ่นหรือปัญหาของสังคมตามมาภายหลังได้ อย่างที่เกิดขึ้นประจำ เช่น ฉกชิงวิ่งราว ขโมยทรัพย์สินต่างๆ เป็นต้น รวมถึงช่วยเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลนักศึกษามทร.ล้านนา ที่อาจจะรู้เท่าไม่ถึงการในการจัดกิจกรรมรับน้องใหม่ภายนอกมหาวิทยาลัย

ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ต้องห้ามหากพบเห็นสามารถแจ้งมายังมทร.ล้านนาหรือที่เบอร์มือถือ 0815304469 ซึ่งเป็นเบอร์ของตน” ผศ.เกรียงไกรได้แจ้งไว้ นอกจากนี้ที่ประชุมยังเป็นห่วงเรื่องปัญหายาเสพติดในวัยรุ่นโดยเฉพาะในสถาบันการศึกษาซึ่งเรื่องนี้ทาง นายอำเภอเมืองเชียงใหม่ได้ฝากไปยังทุกสถาบันให้เข้มงวดกวดขันและป้องปรามอย่างเอาจริงเอาจังด้วยเช่นกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น