เกร็ดความรู้เรื่องการทำอย่างไรกินอย่างไร เพื่อให้สุขภาพดี

ช่วงนี้อากาศเปลื่ยนดูแลสุขภาพกันบ้างนะครับ วันนี้จะนำเรื่องการกิน การดื่มอย่างไรเพื่อสุขภาพที่ดีโดย นักโภชนาการบำบัด ท่านว่า การจิบน้ำร้อนบ่อยๆจะช่วยปรับสมดุลความดันเลือด ลดเส้นเลือดสมองตีบ เบาหวาน ต้อที่ตา และไต และยังช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย
ส่วนการดื่มน้ำเย็นมากครั้งละมากๆ ก็จะมีผลให้น้ำซึมเข้าสู่สมอง ซึ่งก็จะเป็นสาเหตุของการเกิดภาวะสมองบวมน้ำได้ เรื่องหลีกเลี่ยงเบาหวาน ควรกินน้ำตาลธรรมชาติ น้ำตาลฟรุตโตส น้ำตาลปิ๊ป โอวทึ้ง หรือน้ำผึ้ง ไม่ควรกินน้ำตาลกรวด น้ำตาลทราย เพราะน้ำตาลทราย น้ำตาลกรวด จะสะสมที่ตับเป็นไขมัน ก่อให้เกิดไตรกลีเซอร์ไรด์ ส่วนน้ำตาลที่ฟอกขาวจะใช้สารคลอลีน ซึ่งมีสารก่อมะเร็ง
ส่วนประโยชน์ของการกินผลไม้เช่น กินน้ำแตงโม จะช่วยบำรุงเลือด ละลายลิ่มเลือด ช่วยมือเท้าชาและยังเป็นไวอาก้าธรรมชาติอีกด้วย ส่วนแกนสับรด มีสารบอบิเรน จะช่วยลดมะเร็งปากมดลูก โดยให้ดูดแต่น้ำแล้วคายกากทิ้ง ส่วนการกินกล้วยไข่ จะหยุดผมร่วง ป้องกันอัลไซเมอร์ บำรุงสมอง บำรุงตับ ไต ป้องกันมะเร็ง บำรุงกระดูก และบำรุงสายตา
ส่วนการกินกล้วยน้ำว้า วันละ 2 ลูก มีช่วยลดไข้ ลดการเจ็บคอ บำรุงตับอ่อน รักษาเบาหวาน แก้ทองซิลอักเสบ ส่วนการกินกล้วยหอม ก็จะช่วยป้องกันโรคพากินสัน อัลไซเมอร์ บำรุงสมองและป้องกันสมาธิสั้น ได้อีกด้วย ส่วนน้ำมะพร้าวอ่อน จะช่วยปรับสมดุล ฮอร์โมน ถ้าดื่มน้ำมะพร้าวอ่อนวันละ 1 ลูกจะช่วยฟอกเลือดและบำรุงไต ส่วนเนื้อมะพร้าวก็จะช่วยบำรุงตับ
ส่วนวิธีการทำน้ำมันหมูเพื่อเก็บไว้ปรุงอาหาร ควรนำมันหมูเปลว 1 ก.ก.กับเกลือ 1 ซ้อนโต๊ะ เจียวบนกระทะ ก็จะทำให้หมูติดกระทะ ไม่กระเด็นได้ทั้งน้ำมันหมูและกากหมูที่ได้ก็ ่จะกรอบมาก เนื่องจากเกลือจะเป็นตัวช่วยดึงน้ำมันออกมาจนหมด ที่สำคัญควรออกกำลังกายทุกวัน หรือจะออกกำลังกายแบบง่ายเช่น
1. การขยับนิ้วมือ ก็เป็นการช่วยเรื่องน้ำในข้อ ผลที่ได้รับกระดุกจะไม่ผุ
2. การงอนิ้วมือ ก็จะช่วยในเรื่องการการนิ้วล็อค
3. การกำมือและแบมือสลับข้างกันไปมา ก็จะช่วยในเรื่องของโรคหัวใจ
4. การนั่งบนเก้าอี้ กำมือ ทุบขาด้านนอกและด้านใน ทุบแขน สลับกันไป
5. การนั่งตรงๆนั่งแค่ครึ่งเก้าอี้ประมาณ10 นาที ก็จะช่วยป้องกันในเรื่องของริดสีดวงทวาร ยังมีอีกมากมายในเรื่องของการดูแลสุขภาพ ที่ทุกคนจะหาโอกาสและเวลาในการกินและออกกำลังกายครับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น