เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ จัดงานแสดงสินค้า“เกษตรอินทรีย์ วิถีล้านนา

นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้เกียรติมาเป็นประธานพิธีเปิดงาน แสดงและจำหน่ายสินค้า“เกษตรอินทรีย์ วิถีล้านนา Young Smart Farmer Organic Culture” ณ ลานโปรโมชั่น 2 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่
นางสาวรตนพร กิติกาศ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่าสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับการจัดสรรงบประมาณภายใต้แผนพัฒนาภาคเหนือของจังหวัดเชียงใหม่ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2561 โครงการพัฒนาภาคการเกษตรภาคเหนือ กิจกรรมส่งเสริมและพัฒนาเกษตรปลอดภัยสู่เกษตรอินทรีย์แบบครบวงจร เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์
โดย ต้นทาง ดำเนินการจัดการฝึกอบรมให้ความรู้ด้านการผลิตสินค้าเกษตรให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน กลางทาง ดำเนินการร่วมกับ สำนักงานอุตสาหกรรมจังหวัดเชียงใหม่ ในการพัฒนาเกษตรกรให้เป็นผู้ประกอบการเกษตรแปรรูปยุคใหม่ Smart SMEs
และ ปลายทาง ดำเนินการร่วมกับ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ในการส่งเสริมการบริโภคสินค้าเกษตรอินทรีย์ ในโรงพยาบาลและสถานศึกษา รวมถึง การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์ของเกษตรกรเครือข่ายเกษตรอินทรีย์และเกษตรกร รุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) เพื่อประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับผู้บริโภค

การจัดงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “เกษตรอินทรีย์ วิถีล้านนา Young Smart Farmer Organic Culture” ในครั้งนี้ ประกอบด้วยกิจกรรมที่หลากหลาย และมีความน่าสนใจ เช่น การออบบูธจำหน่ายสินค้าเกษตรปลอดภัยและเกษตรอินทรีย์จากเกษตรกรรุ่นใหม่ (Young Smart Farmer) จำนวน 30 บูธ

การเสวนาขับเคลื่อนเกษตรอินทรีย์ไทยโดยบุคคลต้นแบบหลากหลายวงการ กิจกรรม Workshop อาหารอินทรีย์กับเชฟรุ่นใหม่ กิจกรรม Workshop เกษตรธรรมชาติสำหรับเด็ก คลินิกให้คำปรึกษาการทำเกษตรแบบคนรุ่นใหม่ บริการตรวจสารพิษ ตกค้างในเลือด และ บริการตรวจสารพิษตกค้างในผักและผลไม้ เป็นต้น ซึ่งกิจกรรม จะมีการสลับสับเปลี่ยนในทุกๆวันตลอดการจัดงาน
ทั้งนี้ สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัดเชียงใหม่ หวังว่าการจัดงาน ในครั้งนี้ จะกระตุ้นให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจและให้ความสำคัญในการเลือกซื้อสินค้าและผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและปลอดภัยต่อสุขภาพ ซึ่งเป็นผลผลิตทางการเกษตรจากเกษตรกรรุ่นใหม่ สร้างโอกาสทางการตลาดให้แก่สินค้าและสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกรอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น