เหาไม่ใช่ปัญหาใหญ่อีกต่อไป ให้ความรู้กับนักเรียน ครูและผู้ปกครอง ส่งเสริมสุขภาพนักเรียนในการแก้ปัญหาเรื่องเหา

ที่ โรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย อ.สองแคว จ.น่าน โดยมี นายประชา แสนกลาง นายอำเภอสองแคว เป็นประธานเปิดงาน ร่วมกับ นายสวิง จันต๊ะเสน รองนายก อบต.นาไร่หลวง / นายสุรชัย ดวงใจ ส.จ.เขตอำเภอสองแคว / นางมณีรัตน์ เทพอินทร์ รอง ผอ.โรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย และทีมชมรมพยาบาลน่าน /คณะครู ผู้ปกครองนักเรียน เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 4 สิงหาคม 2561 ซึ่งทางชมรมพยาบาลน่านและภาคีเครือข่าย ลงพื้นที่ให้ความรู้ความเข้าใจ ในการแก้ปัญหาเรื่อง เหา ฟันผุ และด้านโภชนาการ ให้กับนักเรียน โรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย อ.สองแคว จ.น่าน ซึ่งเป็นปัญหาที่เรื้อรังมานานกับนักเรียนในหลายๆ โรงเรียนในพื้นที่ในเรื่องของเหา ซึ่งการดูแลนักเรียนนั้นส่วนใหญ่แล้ว นักเรียนจะใช้ชีวิตอยู่บ้านมากกว่าโรงเรียน จึงได้นำผู้ปกครองนักเรียนและนักเรียน มาทำความเข้าใจ และ รับความรู้ ใน 3 เรื่อง คือ เหา ฟันผุ และ ด้านโภชนาการ โดย 3 ด้านนี้มักจะเกิดกันในเกือบทุกโรงเรียน

ซึ่งทางชมรมพยาบาลน่านและภาคีเครือข่าย ได้ให้ความรู้เรื่องการทำความสะอาดอาบน้ำสระผมแปลงฟัน และอาหารการกินให้ถูกสุขลักษณะ และได้สอนให้นักเรียนและผู้ปกครองสังเกตลักษณะการเกิดเหาในเด็ก และลักษณะของเหา ทำให้ได้ความรู้ความเข้าใจ นอกจากนั้น ยังให้ความรู้ในด้านอาหารและโภชนาการที่มีประโยชน์ต่อเด็กในวัยเรียนอีกด้วย

นางมณีรัตน์ เทพอินทร์ รอง ผอ.โรงเรียนสมาคมพยาบาลไทย กล่าวว่า จึงได้ร่วมกับชมรมพยาบาลน่าน ทำกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพนักเรียน รร.สมาคมพยาบาลไทย ที่ อ.สองแคว จ.น่าน โดยได้เน้นการมีส่วนร่วมของเครือข่ายการส่งเสริมสุขภาพนักเรียนในการแก้ปัญหาเรื่องเหา ฟันผุและด้านโภชนาการทั้งน้ำหนักต่ำกว่าเกณฑ์และน้ำหนักมากกว่าเกณฑ์ ให้มากที่สุด

ร่วมแสดงความคิดเห็น