ภาพเฟรชชี่ มช. ทำโป๊ะ สาวน้อยนักโกงโลกออนไลน์ เหยื่อแห่ทวงเงิน เกือบ 1 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 61 เพจ สโมสรนักศึกษาวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (มช.) ได้เผยแพร่ภาพนักศึกษาใหม่ รหัส 61 จนโป๊ะแตก พบน้องผู้หญิงคนหนึ่ง ‘น้องเอ(นามสมมุติ)’ ที่มีกรณีโกงเงินจากพรีออเดอร์สินค้าบนโลกออนไลน์ ยืดเยื้อจนเกิดการรวมตัวของเหล่าลูกค้ากว่า 300 คน เพื่อติดตามเรื่อง รวมมูลค่าความเสียหายราว 1 ล้านบาท
“น้องเอ(นามสมมุติ)” นักศึกษาใหม่ รหัส 61 มีประวัติการโกงเงินจากการเปิดร้านรับพรีออเดอร์สินค้ามากมาย ตั้งแต่ ม.3 เมื่อถูกจับได้ น้องก็เปลี่ยนบัญชีผู้ใช้งานในทวิตเตอร์ไปเรื่อย ๆ เพื่อสามารถขายของต่อได้ โดยความเคลื่อนไหวล่าสุดจากฝ่ายน้องเอ(นามสมมุติ)คือ การออกมาชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าทั้งหมดที่ทางร้านรับพรีออเดอร์มา รวมทั้งให้ลูกค้ากรอกแบบฟอร์มสำหรับแจ้งความประสงค์ว่า ลูกค้ามีของที่ทางร้านยังค้างส่งหรือลูกค้าจะขอคืนเงิน ผ่านทางทวิตเตอร์ที่ชื่อว่า ‘ทะเลนะโมตัสสะภะคะวะโต’ เมื่อวันที่ 3 ส.ค. 61
ขณะนี้ วันที่ 7 ส.ค. 61 ทางวิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี ได้มีการประชุม พร้อมชี้แจงแล้วว่า น้องได้รับสิทธิ์ในการศึกษาต่อไป เนื่องจากทางมหาวิทยาลัยไม่สามารถละเมิดสถานะการเป็นนักศึกษาได้ แต่ได้หาทางออกที่เหมาะสม ด้วยการเรียกผู้ปกครองน้องมาร่วมหาทางออก ว่าจะชดใช้ เยียวยาผู้เสียหายที่ถูกโกงเงินในครั้งนี้อย่างไร ต้องติดตามกันต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น