เครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพฯ วอล์คเอาท์ไม่เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการชุดเล็ก โดยนัดพ่อเมืองเชียงใหม่ ประชุมวันที่ 16 ส.ค.ชุดใหญ่

เครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพฯ (ป่าแหว่ง) วอล์คเอาท์ไม่เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการชุดเล็ก โดยนัดพ่อเมืองเชียงใหม่ ประชุมวันที่ 16 ส.ค.ชุดใหญ่ รอบเดียว พร้อมนัดชุมนุมใหญ่วันที่ 26 สิงหาคม 61 ประตูท่าแพ เชิญชวนชาวเชียงใหม่และคนใจคนรักป่ามาร่วมได้
เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 61 ที่ห้องประชุมชั้น 2 อาคารศาลากลาง จังหวัดเชียงใหม่ นายวุฒิพงษ์ ศิริมาตย์ รองผู้ว่าราชากรจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาบ้านพักตุลาการ ศาลอุทธรณ์ ภาค.5 ชุดเล็ก ตามข้อตกลงที่นัดหมายเพื่อหารือกันจากการประชุมเดือนที่ผ่านมา โดยมีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมประชุมอาทิ นายสมหวัง ผอ.สำนักงานบริหารพื้นที่ 16 หัวหน้าโยธาธิการจังหวัด ผังเมืองจังหวัด ตัวแทนจาก มทบ.33 ตลอดจนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกว่า 20 หน่วยงาน
ทั้งนี้การประชุมคณะกรรมการชุดเล็กในวันนี้ ซึ่งได้มีข้อตกลงในการประชุมเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยจะได้กันเกี่ยวกันการปรับข้อเสนอแต่ละข้อตามที่ได้ร่างมาครั้งที่ผ่านมาเพื่อให้สอดคล้องกัน ระหว่างเครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพกับ หน่วยงานราชการต่าง ๆ ที่เข้าร่วมเป็นคณะกรรมการชุดเล็ก และจะได้นำเสนอในที่ประชุม คณะกรรมการชุดใหญ่ โดยผู้ว่าราชจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน แต่ในการประชุมวันนี้ปรากฏว่าทางสมาชิกเครือข่ายทวงคืนผืนป่าดอยสุเทพ ไม่ว่านายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ ผู้ประสานงานเครือข่าย นายบัณรส บัวคลี่ ไม่ได้เข้าร่วมกับคณะกรรมการชุดในครั้งนี้แต่อย่างใด ทั้งที่ตากข้อตกลงการประชุมครั้งที่ผ่านมาจะเข้าร่วมประชุมตามปกติ
นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ เปิดเผยว่า การที่ทางเครือข่ายฯ ไม่เข้าร่วมประชุมกับ คณะกรรมการชุดเล็กในครั้งนี้ เนื่องจากข้อตกลงว่าเป็นการประชุมของคณะกรรมการชุดใหญ่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน แต่เมื่อคืนที่ผ่านมาได้รับการประสานจากผู้รับผิดชอบงาน ว่าจะขอประชุมคณะกรรมการชุดเล็กเพื่อจะแก้ไข้ร่างบางข้อที่ไม่สอดคล้องกันเพื่อปรับใหม่ ซึ่งทางเครือข่ายขอยืนยันตามข้อเสนอเดิม คืนให้ผู้ที่เข้าพักอาศัยอยู่ในบ้านพักข้าราชการตุลาการศาลอุทธรณ์ภาค.5 ออกไป และให้รื้อบ้านพักทั้ง 9 หลังออกเช่นเดิม เราจะไม่เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการชุดเล็กอีกต่อแล้ว ขณะเดียวกันนี้ ได้หารือกับนายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นที่เรียบร้อยกันว่าจะประชุมคณะกรรมการชุดใหญ่ภายในวันที่ 16 สิงหาคม 2561 ที่จะถึงนี้ ผลจะออกมาอย่างไรนั้นยังไม่คาดการณ์ไว้ได้

แต่อย่างไรก็ตาม นายธีระศักดิ์ รูปสุวรรณ กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า หลังจากนั้นทางเครือข่ายฯจะนัดรวมพลังชุมนุมครั้งใหญ่ วันที่ 26 สิงหาคม 2561 ณ ลานประตูท่าแพเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวเชียงใหม่และจังหวัดใกล้เคียงและหัวใจคนรักป่าจะร่วมชุมนุมไม่ต่ำกว่า 2,000-3,000 คนแน่นอน โดยทางเครือข่ายยืนยันข้อเสนอและจุดยืนเช่นเดิม ย้ายออก รื้อเท่านั้น และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนคนเชียงใหม่ทุกสาขาอาชีพ รวมทั้งประชาชนทั่วไปที่คิดว่ามีหัวใจรักษ์ป่าขอเชิญมาร่วมชุมนุมด้วยกันได้ตามวันเวลาดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น