คนเชียงใหม่ระวังไว้!! ขับรถผิดกฎ กล้อง CCTV จับภาพ ส่งใบสั่งถึงรั้วบ้าน

เริ่มแล้วโครงการ “smart city” การใช้เทคโนโลยีเข้ามาตรวจสอบ ผู้กระทำผิดฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรในตัวเมืองเชียงใหม่ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและปฏิบัติตามกฎหมายจราจร
เนื่องจากเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่ถือว่า เป็นศูนย์กลางทั้งทางเศรษฐกิจ การค้า และ การศึกษา ของภาคเหนือตอนบน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การเป็นเมืองท่องเที่ยวชั้นนำระดับโลก ที่ต้องต้อนรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศจำนวนมหาศาลในแต่ละปี และมีแนวโน้มที่จะเพิ่มจำนวนมากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการป้องกันและป้องปรามเหตุอาชญากรรม ด้วยการติดตั้งกล้องโทรทัศน์วงจรปิด หรือ CCTV ในเมืองใหญ่อย่างเชียงใหม่ ถือเป็นเรื่องจำเป็น เพราะความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินเป็นพื้นฐานสำคัญของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี และเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับนักท่องเที่ยว

เครื่องมือที่เทศบาลนครเชียงใหม่ นำมาใช้ในการป้องกันและป้องปรามเหตุร้ายก็คือ การติดตั้งระบบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV อัจฉริยะในเขตพื้นที่ของเทศบาลฯ ซึ่งถือว่าเป็นเทคโนโลยีที่มีความทันสมัย สามารถเพิ่มเติมคุณสมบัติการทำงานของกล้อง ให้ตอบสนองความต้องการได้หลายรูปแบบ นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่เป็นประโยชน์ในด้านการรักษาความปลอดภัย และการจัดการปัญหาการจราจรในเขตพื้นที่เทศบาลนครเชียงใหม่ เนื่องจากระบบนี้สามารถใช้เพื่อสังเกตการณ์สภาพการจราจร ตรวจจับการ กระทำผิดกฎหมายจราจร และ เมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่สามารถนำภาพที่บันทึกไว้มาใช้ เพื่อประ กอบการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจได้อย่างทันท่วงที
สำหรับผู้ยวดยานในจังหวัดเชียงใหม่ โปรดปฏิบัติตามกฎหมายจราจร เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุและแก้ไขปัญหาการจราจรร่วมกัน

ที่มา : Chiang Mai Traffic ข่าวการจราจรเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น