แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ บินตรง “เชียงใหม่-ฮานอย” พร้อมขยายฮับเชียงใหม่บินสู่ 8 เส้นทางต่างประเทศ

แอร์เอเชียเปิดเส้นทางใหม่ บินตรง “เชียงใหม่-ฮานอย” 4 เที่ยวบิน/สัปดาห์ กับโปรโมชั่นสุดคุ้ม 1,090 บาท/เที่ยว พร้อมขยายฮับเชียงใหม่บินสู่ 8 เส้นทางต่างประเทศ

วันที่ 8 สิงหาคม 2561 เวลา 10.30 น. ที่ ร้านอาหาร ข้าว ปลา อาหาร (ตรงข้าม Think park ใกล้กับโครงการ The One นิมมาน) นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการแอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศ ยานเชียงใหม่ แถลงข่าว สายการ บินแอร์เอเชียเปิดเส้นทางบินตรง “เชียงใหม่ – ฮานอย” 4 เที่ยวบิน ต่อสัปดาห์ (จันทร์ / พุธ / ศุกร์ / อาทิตย์) เริ่มให้บริการตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 เป็นต้นไป พร้อมดัน เชียงใหม่เป็นฮับบินสู่ต่างประเทศ ด้วยเส้นทางบินระหว่างประเทศทั้งหมด 8 เส้นทาง อีกทั้งยังมอบโปรโมชั่น ราคาบินคุ้ม ราคาเริ่มต้นที่ 1,090 บาทต่อเที่ยวบิน เริ่มจองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2561 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2562 นายสุรพันธ์ หอมขจร ผู้จัดการ แอร์เอเชีย ประจำท่าอากาศยาน เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สายการบินไทย แอร์เอเชียพร้อมขยายเส้นทางบินจากฐานปฏิบัติการบิน (ฮับ) เชียงใหม่อย่าง ต่อเนื่อง โดยเชียงใหม่ถือเป็น ฮับที่สำคัญของแอร์เอเชีย มีเครื่องบินประจำการจำนวน 6 ลำ และมีเส้นทางบินออกจากเชียงใหม่เชื่อมทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ และล่าสุดนี้แอร์เอเชียพร้อมแล้วที่จะเปิดเส้นทางบินใหม่ “เชียงใหม่-ฮานอย” เส้นทางบินระหว่างประเทศเส้นทางบินที่ 8 ต่อจากเชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (AK) เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-ย่างกุ้ง และเชียงใหม่-ไทเป ซึ่งแอร์เอเชียมีเส้นทางบินจากจากเชียงใหม่ไปยังต่างประเทศมากที่สุด ซึ่งจะทำให้ชาวเชียงใหม่หรือนักท่องเที่ยวมีทางเลือกในการเดินทางที่หลากหลายและสะดวกสบายมากขึ้น
“ตั้งแต่ต้นปี 2561 เราเปิดเส้นทางบินเพิ่มที่ฮับเชียงใหม่ โดยเน้นเส้นทางระหว่างประเทศ รวม 3 เส้นทาง 3 ประเทศแล้วคือ จากเชียงใหม่สู่ย่างกุ้ง ไทเป และล่าสุดที่ฮานอย โดยถือเป็นโอกาสที่เราจะได้รับนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหม่ๆ เพิ่มจากนักท่องเที่ยวจีนที่เติบโตดีแล้ว เพื่อมากระตุ้นด้านการท่องเที่ยวและสร้างโอกาสใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น” นายสุรพันธ์ กล่าวสำหรับเมืองฮานอย เป็นเมืองหลวง ตั้งอยู่ทางเหนือของประเทศเวียดนาม ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมอีกแห่งหนึ่งที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดดเด่น โดยเฉพาะสถาปัตยกรรมแบบยุโรปในแถบเมืองโบราณ อาหารการ กินที่อร่อยไม่แพ้ที่ใด ทั้งอาหาร สตรีทฟู้ดที่ขึ้นชื่อ ร้านกาแฟเก๋ๆ หลากหลายสไตล์ เหมาะกับ สายชิมกาแฟถ่ายรูปสวยๆ และใน ตัวเมืองที่มีการตกแต่งด้วยสตรีทอาร์ตที่งดงาม รวมทั้งล่องเรือชมมรดก โลกที่อ่าวฮาลอง เบย์ สถานที่ท่องเที่ยว ชื่อดังระดับโลก หรือเชื่อมต่อไปยัง “ซาปา” เมืองในม่านหมอกที่มี อากาศเย็นตลอดทั้งปี และนาขั้น บันไดสีเขียว สถานที่ยอดฮิตสำหรับ นักเดินทางทุกคน และจากเมืองซาปา ยังสามารถนั่งกระเช้าลอยฟ้าขึ้นชมยอดเขาฟานซิปัน ยอดเขาที่ได้ชื่อว่า หลังคาแห่งอินโดไชน่าได้อีกด้วย
“ฮานอยยังคงเป็นเมืองที่มีมนต์เสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย เหมาะกับนักท่องเที่ยวหลาก หลายสไตล์ทั้งสายชิลล์ สายผจญภัย สายศึกษาวัฒนธรรม ซึ่งเหมาะกับทั้ง กลุ่มวัยรุ่นที่อยากเดินทางไปต่างประเทศในราคาสบายกระเป๋า หรือแม้แต่กลุ่ม ที่เคยเดินทางไปเที่ยวฮานอยมาแล้ว ก็ยังสามารถกลับไปเที่ยวชมฮานอยในยุคใหม่ที่สวยงามแพ้เดิมอย่างแน่นอน และการเดินทางกับแอร์เอเชียังไปกับเครื่องบินขนาดใหญ่ 180 ที่นั่ง บินระยะเวลาสั้น ทำให้การเดินทาง สะดวกสบาย” นายสุรพันธ์ กล่าว

สำหรับการเปิดเส้นทางบินใหม่ เชียงใหม่-ฮานอย ครั้งนี้ แอร์เอเชียพร้อมมอบโปรโมชั่นราคาสุดพิเศษ เริ่มต้นที่ 1,090 บาทต่อเที่ยวบิน จองได้ตั้งแต่วันนี้ ถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2561 และเริ่มเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 28 ตุลาคม 2561 ถึงวันที่ 29 มีนาคม 2562 ผ่าน www.airasia.com และช่องทางอื่นๆ
ปัจจุบัน ไทยแอร์เอเชียมีเส้นทาง บินออกจากฐานปฏิบัติการบินเชียงใหม่ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ รวม 16 เส้นทางบิน (รวมฮานอย) แบ่งเป็น เส้นทางระหว่างประเทศ 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-มาเก๊า เชียงใหม่-ฮ่องกง เชียงใหม่-หางโจว เชียงใหม่-ฉางซา เชียงใหม่-กัวลาลัมเปอร์ (AK) เชียงใหม่-ย่างกุ้ง เชียงใหม่ – ไทเป และเชียงใหม่ – ฮานอยขณะที่เส้นทางบินภายในประเทศรวม 8 เส้นทาง ได้แก่ เชียงใหม่-อุดรธานี เชียงใหม่-ขอนแก่น เชียงใหม่-พัทยา (อู่ตะเภา) เชียงใหม่ – สุราษฎร์ธานี เชียงใหม่-กระบี่ เชียงใหม่-หาดใหญ่ เชียงใหม่-ภูเก็ต และ เชียงใหม่-กรุงเทพฯ.

ร่วมแสดงความคิดเห็น