ด่านผาหงษ์ จับหนุ่มรับจ้างเก็บลำไย ซุกเฮโรอีนในกระเป๋ากางเกง

พ.ต.อ.ชลเทพ ใหม่ไชย ผกก.สภ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ รับแจ้งจาก พ.ต.ท.นิกร สุจริตธรรม หัวหน้าด่านตรวจผาหงษ์ ว่าเจ้าหน้าที่ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจค้นบริเวณหน้าจุดตรวจ ได้มีรถยนต์โดยสารประจำทางสายฝาง-เชียงใหม่ ขับขี่แล่นผ่านมาจาก อ.ไชยปราการ มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงดาว เจ้าหน้าที่จึงส่งสัญญาณให้รถคันดังกล่าวหยุดเพื่อขอตรวจค้น เมื่อรถจอด เจ้าหน้าที่ได้ขึ้นไปตรวจค้นบุคคลและสิ่งของสัมภาระที่นำมาด้วยกับรถโดยสารคันดังกล่าว
ต่อมา เจ้าหน้าที่ได้ตรวจมาถึงชายคนหนึ่งที่นั่งอยู่ ทราบชื่อภายหลังคือ นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 18 ปี อยู่บ้านเลขที่ 183 ม.7 ต.แม่นาวาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ขณะสอบถามได้แสดงอาการมีพิรุธหน้าซีดตัวสั่น สงสัยว่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนมากับตัวด้วย จึงเชิญตัวลงมาจากรถโดยสาร และนำตัวไปตรวจค้น ผลการตรวจค้นพบเฮโรอีนบรรจุอยู่ในหลอดกาแฟปิดหัวท้ายจำนวน 1 หลอด ซุกซ่อนภายในกระเป๋ากางเกงข้างหน้าด้านขวา ที่นายอภิสิทธิ์ สวมใส่อยู่ ชั่งน้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม ประมาณ 0.2 กรัม เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายอภิสิทธิ์ เดินทางไปยังโรงพยาบาลไชยปราการ เพื่อให้แพทย์ตรวจหาสารเสพติดในร่างกาย ผลการตรวจตัวอย่างปัสสาวะของนายอภิสิทธิ์ พบสารเสพติดมอร์ฟีน
จากการซักถามนายอภิสิทธิ์ ให้การว่าเฮโรอีนจำนวนดังกล่าว เป็นของตนเองที่ซื้อมาจากเพื่อน ที่บ้านห้วยศาลา ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในราคา 50 บาท เพื่อเอาไว้เสพแล้วออกเดินทางจากบ้านพักที่ อ.แม่อาย ไปขึ้นรถโดยสารที่ท่ารถ อ.ฝาง เพื่อเดินทางไปทำงานรับจ้างเก็บผลลำไยที่ อ.ดอย สะเก็ด แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน

ร่วมแสดงความคิดเห็น