สวยเย็นฉ่ำรับหน้าฝน “น้ำตกตาดหมอก” อ.แม่ริม

สิงหาพาคุณแม่สัมผัสธรรมชาติ สูดกลิ่นไอบริสุทธิ์ของผืนป่า ชมแมกไม้สายน้ำตก “น้ำตกตาดหมอก” อ.แม่ริม โดยในวันแม่ 12 สิงหา ที่ทุกอุทยาน(ฟรี)ทั่วไทย

“น้ำตกตาดหมอก” ตั้งอยู่ใน หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพ-ปุย หน่วยพิทักษ์ที่ 6 (น้ำตกตาดหมอก) เป็นน้ำตกขนาดกลางมีความสูงประมา 26 เมตร น้ำตกไหลจากผาหินละอองที่ฟุ้งกระจายสีขาวราวกับสายหมอกจนเป็นที่มาของชื่อน้ำตก เป็นต้นที่สำคัญของน้ำแม่แรม ไหลลงน้ำแม่ริม และไหลรวมแม่น้ำเจ้าพระยา ร่มรื่นด้วยพันธุ์ไม้น้อยใหญ่นานาพันธุ์ สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู โดยเฉพาะฤดูหนาว
มีต้นไม้ใหญ่ที่หน้าน้ำตกคือ ต้นงุน หรือ ต้นงุ้น เป็นต้นไม้อายุนับ100 ปี ที่ขึ้นอยู่ในโบราณสถานต่างๆ เช่น ที่ปราสาทตาพรม ในกัมพูชา ต้นไม้ชนิดนี้มีสองเพศ ถ้าเป็นต้นตัวเมียก็จะมีเมล็ดที่ใช้เพาะขยายพันธุ์ได้ ลำต้นเป็นไม้เนื้ออ่อน ในนิวกินีจึงใช้ไม้ชนิดนี้ทำเป็นเรือแคนูค่าผ่านอุทยาน เด็ก 10 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท จักรยาน(ฟรี) จักรยานยนต์ 20 รถยนต์ 30 บาท เปิดเวลา 8.30 น. และ ปิดเวลา 16.30 น. ภายในไม่มีร้านอาหารให้บริการ แล้ว “ทำความดีด้วยหัวใจ ลดภัยสิ่งแวดล้อม” การลดใช้ถุงพลาสติกหูหิ้ว และงดใช้โฟมบรรจุอาหารในพื้นที่อุทยานแห่งชาติ การเดินทาง /จากตัวเมืองเชียงใหม่ ให้ใช้เส้นทางสายแม่ริม(107) เลย อ.แม่ริม ไปนิดเดียวจะเจอสามแยกสะเมิง (แยกนี้อยู่ตัว อ.แม่ริม) แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าทางหลวง หมายเลข 1096 มุ่งหน้าไปทางโป่งแยงครับ เลยร้านกาแฟหลงป่ามานิดหน่อย สังเกตุขวามือเป็นป้ายไปโครงการหลวงแม่แพะ ก็ให้เลี้ยวขวาตามป้ายบอกทางเข้าไปประมาณ 9 กม. จากลานจอดรถเดินเท้าอีก 200 เมตร ถึง น้ำตกตาดหมอก
ติดต่อ / หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติ ดอยสุเทพ-ปุย หน่วยพิทักษ์ที่ 6 (น้ำตกตาดหมอก) ต.แม่แรม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ 50180 โทร. 053-210244

ร่วมแสดงความคิดเห็น