“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 10 สิงหาคม 2561

“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 10 สิงหาคม 2561

คนรุ่นเก่าเคยเปรียบเปรยไว้ “ยุงร้ายกว่าเสือ” ก็จริงที่คนเขาเปรียบเทียบ “เสือ” เรายังเห็นเป็นตัวหลบลี้ หนีได้ทัน แต่ว่าเจ้า “ยุง” ตัวร้ายเล็กๆที่แอบมา เจาะดูดเลือด บางทีเราไม่ทันมองเห็นตัว พิษมันน่ากลัว….เอาชีวิตคน…..

ระบาดมาแทบทุกปี “ไข้เลือดออก” โดยตัวพาหะนำโรคร้ายสู่คนก็คือ “ยุง” งบประมาณในการ กำจัดยุง สูงมหาศาลแต่วันนี้ ยุงไม่สูญพันธุ์ เราต้องคอยเฝ้าระวังมันกัดไม่เลือกหน้า แม้แต่ดารา…ยุงยังคร่าชีวิต…..

คนไทยสร้างมาเยอะกับ “เหรียญหลวงพ่อ” มีความศักดิ์สิทธิ์ในเรื่อง กันกระสุน-กันภัย แล้วเมื่อไหร่จะปลุกเสกสร้างขึ้นมามั่ง เหรียญหลวงพ่อดังๆ….”รุ่นสยบยุงลาย”……

“หมอยิ้ม” ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์

เป็นหัวเรือใหญ่ในฐานะ “หมอยิ้ม” ทพ.ศุภชัย จันทรานุสนธิ์ เป็นประธาน “ชมรมผู้บริจาคโลหิตเชียงใหม่” และในวันที่ 11 สิงหากาชาดจัด “งานวันแม่” ท่านประธานผู้นำเพื่อนๆ “ก๊วนคนรักกัน” ได้รวบรวม ปัจจัย-น้ำใจ ไปร่วมออกร้านบริการ อาหาร-เครื่องดื่ม เชิญลูกๆชวนแม่ร่วมได้ กาชาดเชียงใหม่.……..จัดบริการให้ฟรี……..

“เสือ”อาภรณ์ รักชื่น

สถานที่ท่องเที่ยวหลายแห่งรวมไปถึง แหล่งกิน ที่ขึ้นป้ายไว้ต้อนรับ “วันแม่แห่งชาติ” ที่วันสองวันนี้ แม่เที่ยวฟรี-แม่กินฟรี ในโอกาสนี้ที่คาสซาโนว่าเชียงใหม่ “เสือ”อาภรณ์ รักชื่น เตรียมตัวจัดไปเดินสาย ไปเป็นคณะ เพื่อนฝูงไม่ต้องแปลกใจทำไม มีแม่หลายคน มารู้ความจริงที่จะพาไปนั้น ล้วนแต่เป็น…….แม่ยอดยาหยี-แม่ยอดขมองอิ่ม……

นิธิศ (เกษม) พึ่งเทศ

เป็นเกจิอาจารย์ใน วงการพระเครื่อง จนมีชื่อเสียงคนนับถืออยู่ในเขต อำเภอแม่จัน และวันก่อนกลับถิ่นเก่าที่เชียงใหม่ นิธิศ (เกษม) พึ่งเทศ ได้นำของฝากมามอบแก่ “ทัดดาว” เป็นของศักดิ์สิทธิ์สูงค่ายิ่งจากการปลุกเสกโดย “ครูบาบุญชุ่ม” ยกมือท่วมหัวกราบคารวะด้วยความ ปลื้มปิติศรัทธา เพราะได้ของจริงมาและต่อไป หากได้เข้าถ้ำ……ก็ไม่กลัวหลง……

“หลิน”บุศรา ใจคำ

เวียนมาถึงช่วงนี้ “หลิน”บุศรา ใจคำ หวนคิดถึงวันเก่าๆที่ ปลาบปลื้มใจ ที่เมื่อในอดีตเป็น ครั้งแรก-ครั้งเดียว ของในชีวิตที่ได้รับการยกย่องให้เป็น “แม่ดีเด่น” ได้รับรางวัลอันน่าภาคภูมิใจนี้จาก วิทยาลัย เทคโนเอเซีย และมาถึงวันนี้ที่ยังเป็น คุณแม่ดีเด่น……และคุณแม่ยังสวย……

“อ.แดง”วุฒิพงค์ ถายะพิงค์

เป็นนักพูดที่เต็มไปด้วย ปรัชญา-แง่คิด-คติเตือนใจ และอีกครั้งหนี่งที่นักพูดน่าฟังอย่าง “อ.แดง”วุฒิพงค์ ถายะพิงค์ ได้ไปบันทึกเทปรายการโทรทัศน์ที่ สถานีโทรทัศน์ NBT เชียงใหม่ ติดตามเปิดชมกันได้ในรายการที่น่าสนใจในหัวข้อที่ว่า ฆ่าตัวตาย……ไปทำไม???……..

“อิ๋ม”ศาณิกุล ลักษณ์ศิรา

อยู่ตัวเป็นโสดเป็นเรื่องของ โชควาสนา แต่ว่าถ้าหากขึ้นคานเป็นเรื่องของ ชะตากรรม อยู่มาจวนจะเลขสามนำหน้าอยู่แล้ว “อิ๋ม”ศาณิกุล ลักษณ์ศิรา สาวคนเก่งฝ่ายการตลาดของ โรงแรมดวงตะวันเชียงใหม่ มาวันนี้ที่ขี้เกียจ “รอเรือนหอ” เลยมาเลือกบ้านใหม่อยู่เองที่ ย่านป่าตัน และในวันที่ 11 สิงหานี้ จะมีเลี้ยง ฉลองบ้านใหม่ ที่น่าแปลกใจบ้านหลังนี้ทำไม รั้วทึบสูงผิดปกติ เจ้าตัวเปิดใจสร้างรั้วสูงไว้ กลัวพวกไกด์แก่ๆ…….ชอบแอบปีนมามอง…….

มยุรี ขยัน และ ลูกสาว

ขอแสดงความยินดีกับ มยุรี ขยัน นักวิ่งสาวชื่อหอมในวงการที่ได้รับเลือก แม่ดีเด่น รางวัลเชิดชูเกียรตินี้จาก โรงเรียนวัดท่าสะต๋อย ที่ลูกสาวคนเดียวเรียนอยู่ที่นี่ ลุงทัดดาว……ร่วมยินดีด้วย………

ทัดดาว

………………………………………………………………………………………….

วันที่แม่ปลื้มปิติ……..เป็นของขวัญครั้งสำคัญของคุณแม่ เมื่อลูกชายคนเป็นแก้วตาดวงใจ “ชุติพลธิ์ ตั้งหิรัญญาคุปต์” บุตรชายของ “แม่เลี้ยงหญิง-ลภัสรินทร์ ตั้งหิรัญญาคุปต์” ที่สำเร็จการศึกษาคว้าปริญญาจาก
มหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนา คณะบริหารธุรกิจ ได้ซ้อมรับปริญญาที่ทางครอบครัวได้ไปร่วมแสดงความยินดีกัน
อย่างพร้อมหน้าด้วยความปลื้มปิติยินดี

……………………………………………..

ร่วมงานบุญ……ชมรมชาวพะเยาถิ่นเวียงพิงค์ โดยท่านประธานชมรมฯ “นันทพล พงษ์ธรพิสุทธิ์”พร้อม
ด้วยคณะกรรมการและสมาชิก ได้ร่วมงานบุญในโอกาสที่ “รังสรรค์ สุขชัยรังสรรค์”ผู้อำนวยการแขวงการทางหลวงที่2 ได้จัดเทียนถวายพรรษาเมื่อวันที่10-11สิงหานำไปทอดถวายสิบวัดในเขตอำเภอสะเมิงและกัลยานิวัฒนา
และมอบสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นให้แก่ชาวบ้านในท้องถิ่น ได้ตั้งกองบุญที่แขวงทางหลวงที่2 พร้อมจัดเลี้ยงร่วมสังสรรค์กันกับพี่น้องชาวพะเยากันเมื่อค่ำวันที่9สิงหาในบรรยากาศสนุกและอิ่มบุญกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น