ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 10/8/61

ขอเทอดไว้ในใจลูก
ไอ้กลิ้งถาม”ใยรักแม่แค่วันเดียว”
หนึ่งปีมี”วันแม่”แค่วันเดียว ทำทราบซึ่งถึงแม่ แหม!หมั่นใส่ อีกสามร้อยกว่าวัน มัวทำไร ? ติดภาระสำคัญใด “ลูกใจดำ” เป็นคำเขียนของซื้อแป๋ปรมาจารย์คนหนังสือพิมพ์ ที่ชื่อ”ฐิตินันท์ ถาวรพินิจธรรม”บุคคลคนนี้ที่ทำให้ผมเกิดมาคน หนังสือพิมพ์เต็มตัวตราบเท่าทุกวันนี้กับปากกาที่แหลมคมนาม “มายา”ข้าขอคารวะท่าน!
สิ่งใหม่ ๆในกาดสวนแก้ว
สองภาพนี้แน่นอนคุณแจ้ ร.ต.ท.สุชัย เก่ง การค้าถือว่าเป็นบุคคลคนแรกที่มาสร้างความเจริญให้กับจังหวัดเชียงใหม่เมื่อ 30กว่าปีที่ผ่านมา ในภาพท่านถ่ายคู่กับ ผ.อ.เชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์คุณแพร”สราลี แซ่เตี๋ยว”เพราะวันนี้เปิดพื้นที่ที่เรียกว่า Tasty Factory เปิดโรงงานเพื่อความอร่อยพร้อมด้วย สาวเชียงใหม่นิวส์คุณจิ๊บและพนักงานกาดสวนแก้ว รร.โลตัสปวงสวนแก้วที่มีแต่รอยยิ้มจ้าวค่ะ!
กาดสวนแก้วเปิด!
การปฏิรูปพื้นที่(ใหม่)ชั้นล่างสุดของอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว วันนี้กับพื้นที่ใหม่พร้อมที่จะให้ชาวเราได้ซื้อหาหความอร่อยที่ผลิตจากโรงงานถึงผู้บริโภค ไปชมความสวยของพื้นที่ ไปซื้อของที่คุณอยากได้ไปพบหน้าคนที่คุณอยากเห็นและจุดอื่นๆ บนพื้นที่ตรงนี้
วันแม่จะพาแม่ไปที่ไหน ?
1.ขอเริ่มที่โรงแรมคุณแหม่ม อังคณา กางพรม ผู้จัดการฝ่ายสื่อสารและ ปชส.ของ รร.ดวงตะวันเชิญคุณพาแม่ ระหว่างวันที่ 10-12 สิงหาฯ พาแม่มารับประทานที่นี่(พิเศษ)มา 5จ่ายแค่ 4 น่ะ ! ในภาพคุณนิว ปรียานุช จิตตะวงค์ ผู้จัดการฝ่ายขายเชิญคุณพาแม่มาที่นี่บนชั้นที่ 24 ชมวิวรอบตัวเอง 360
มื้อเที่ยงและค่ำกับหลากรสความอร่อยกับอาหารญี่ปุ่นหรือติ่มซำ
2.มาที่ รร.อิมพีเรียล แม่ปิง อีกมุมที่นี่คุณจ๋า ศรันยานี มุ่งวิชา ผุ้จัดการฝ่ายประชาสัมพันธ์เชื้อเชิญอีกเช่นกันที่ห้องอาหารจีนโกล์ดลีฟ(ชั้น 2)อาหารจีนตามเมนูกับติ่มซำ หรือความอร่อยที่อยู่คู่อิมพีเรียลแม่ปิงมากว่า 20 ปี ห้องชาบุ ชาบุ ความร้อนอร่อยและอาหารอีกหลากชนิดที่กินได้ไม่อั้นนะซิ !3.ชิว ชิว กับความร่อยมื้อค่ำที่ร้าน”ไวท์เฮ้าส์”ของแม่เลี้ยงหรีด”สุภาพรรณ ร้องเพาะ พาแม่มารื้อฟื้น
วัยท่านนั่นคืออร่อยกับอาหาร และย้อนอดีตของเพลงที่รุ่นแม่ยังสาว”เชื่อไหม ?ถ้าแม่ฟังเพลงที่ไวท์เฮ้าส์แม่คุณอาจจะลืมตัวลุกเต้นแบบคุณต้องตาค้างเพราะแม่ลืมตัวเวลา”4.กินแบบเรียบร้อยฟังเพลงและมองดูบรรยากาศความสวยยามค่ำคืนของริมน้ำปิงอีกคคนแม่เลี้ยง”ฝน
ธัญวรัชญ์ มูลแก้ว”เชิญที่ร้านบ้านริมน้ำ กับห้องคาราโอเกะรวม หรือห้องคาราโอเกะส่วนตัว”คุณฝน ธัญวรัชญ์ ให้รอยยิ้มและยืนต้อนรับกับคุณแม่ของทุกๆ คนเจ้า
5.อ้อ สุดท้ายที่ร้าน Jazz ถนนช้างคลาน”ชัย เกรียงไกร มูลแก้ว”ฝากข่าวว่าวันที่ 12 สิงหาฯนี้ร้านแจ๊ส
ไม่ปิดเตรียมเฉลิมฉลองวันแม่แบบยิ่งใหญ่ภายในร้านพร้อมด้วยผู้ที่มาเยือน “มาที่นี่ Jazzรวมนักดนตรีระดับพระกาฬทั่วเมืองล้านนามาอยู่ที่นี่ทั้งหมดแจ๊สคือเสน่ห์ของนักดนตรีม่วนสุด?
ก่อนมาเป็นOn Line ChiangmaiNew
ถือว่าความคิดการเปลี่ยนรูปแบบจากสื่อสิ่งพิมพ์มาเป็นสื่อออนไลน์ท่านประธานบริษัทเชียงใหม่นิวส์ท่าน วรกร ตันตรานนท์ กับสมองที่มองการไกล ผ.อ.สราวุฒิ แซ่เตี๋ยวกลับลำผู้รู้เหตุการณ์กับโลกโซเชียลฯที่กำลังเปลี่ยนไป ใครคิดเมื่อถ่ายรูปโดยมิต้องมีฟีล์ม ก็เป็นไปแล้ว สื่อสิ่งพิมพ์จะหายไป(ใกล้แล้ว)ต้องเลิกแผงหนังสือต่างหยุดไปเกือบหมด ขายแล้วขาดทุนเชียงใหม่นิวส์ ออนไลน์เตรียมตัวมากว่า 2 ปี ก่อนที่จะปิดตัวเองไปเรียนรุ้จากไทยรัฐ และคณาจารย์จากไทยรัฐบินมาอบรมสอนพนักงานที่สำนักงานวันนี้ทีมงานเราพร้อมในทุก ๆ สรรพสิ่งกับทุก ๆคนแล้วไง ? “หรือแม้กระทั่งการแลกข่าวสื่อต่อสื่อจาก กทม.- เชียงใหม่”
จีนบูมเชียงตุง เพื่อบล็อค”เชียงใหม่”
ภาพข่าวนี้ขอบคุณพล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยาและเพื่อนร่วมรุ่น บสส.3ของผม”ตุ้ย ตอแย”
กับข่าวนี้ที่น่าจะเป็นไปได้ นั่นคือ จีนสร้างเมืองเชียงตุงเพื่อไม่ให้คนจีนมาเที่ยว เชียงใหม่ดูจากาพเถอะ!มันเป็นความรุ้สึกที่น่าจะเป็นไปได้ โดยเฉพาะชื่อภาษาไทย และสถาปัตย์กรรมของเมืองเชียงใหม่ลอก
แบบไปสร้างให้ใกล้เคียงที่สุด ช่างไทยถูกว่าจ้างไปทำ บทสวดมนต์ในยามค่ำ ถนนคนเดินขายอาหารในรูปแบบจีน-ผสมอาหารไทย แม้กระทั่งกาแฟโบราณ(ดูภาพ)ชื่อจีนแล้วยังมีภาษาไทยบอกอีก “ถ้าเป็นจริงดั่งภาพที่เห็นเชียงใหม่จะสบายใจขึ้นที่จีนไม่มา หรือ ถ้าคนจีนไม่มาการท่องเที่ยวจะฟุบหรือไม่นี่คือคำถาม ?
มองคนสวยออกกำลังกาย
ขอตบท้ายจากข่าวการออกกำลังกาย โดยการขี่จักรยานปัจจุบันการขี่จักรยานได้รับความนิยมอย่างท่วมท้นถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีที่สุดนอกจากผู้ชายแล้วผุ้หญิงก็มีทีมมีฝ่ายกับการออกกำลังกายด้วยการขี่จักรยาน”ขออนุญาติกับภาพต่าง ๆ กับทุกๆคนที่ผมลงเพราะให้ความชื่นชมที่คุณทำเป็นตัวอย่างให้กับสังคมได่ทำตาม นั่นคือชะลอความแก่ เพิ่มแต่ความสวยให้กับทุก ๆ คน”

ร่วมแสดงความคิดเห็น