กรมอุตุนิยมวิทยาเตือน “พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน” ส่งผลให้ฝนตกหนักถึงหนักมาก

ประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา”พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน” ฉบับที่ 4 ลงวันที่ 11 ส.ค.2561 เมื่อเวลา 10.00 น.วันนี้ 11 ส.ค.61 พายุดีเปรสชันบริเวณทะเลจีนใต้ตอนบน มีศูนย์กลางอยู่ห่างประมาณ 200 กม. ทางตะวันออกของเกาะไหหลำ ประเทศจีน หรือมีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 21.0 องศาเหนือ ลองจิจูด 112.0 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 50 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันออกเฉียงเหนืออย่างช้าๆ
คาดว่าจะเคลื่อนเข้าปกคลุมบริเวณประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 13-14 ส.ค.2561 โดยจะส่งผลกระทบทำให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ขอให้ประชาชนระวังผลกระทบจากฝนตกหนัก และฝนตกสะสม ที่ทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำล้นตลิ่ง รวมถึงดินโคลนถล่มไว้ด้วย
สำหรับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามัน ประเทศไทย และอ่าวไทย มีกำลังแรงขึ้น ทำ ให้ทะเลอันดามันมีคลื่นสูง 2-4 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูง มากกว่า 4 เมตร และอ่าวไทยตอนบน คลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ชาวเรือระวังอันตรายจากคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่งตลอดช่วง และประชาชนที่อาศัยอยู่บริเวณชายฝั่งภาคตะวันออกและภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่พัดเข้าหาฝั่งไว้ด้วย
จึงขอให้ประชาชน ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด และติดตามข้อมูลที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยา http://www.tmd.go.th หรือ สายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2561 เวลา 11.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น