มีไว้ดี!! เครื่องรางนำโชค

วิทยาการเรื่องเครื่องรางของขลัง โบราณมากมายหลายแขนง ได้ถูกปลุกให้ตื่นขึ้นมาอีกครั้ง ให้ออกมาแสดงบทบาทอีกครั้ง เปรียบเสมือน ขอนไม้ที่ตายแล้วลอยอยู่กลางท้องทะเล เพื่อช่วยให้คนได้ตะเกียก ตะกาย ไขว่คว้าเกาะยึดไว้ แต่ส่วนใหญ่เท่าที่ผมสังเกตพบว่า กลับกลายเป็นว่าขอนไม้กระแทกหัวให้จมดิ่งลงไปท้องทะเลเสียมากกว่า
วันนี้ผมจะนำเรื่องเครื่องราง ของขลัง อีกชนิดหนึ่งคือ ดาวหกแฉก ตามที่มีหลายคนเชื่อและมีความศรัทธาในลัทธินี้มาก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ อาถรรพณ์ หรืออำนาจทางด้านไสยศาสตร์ อีกชนิดหนึ่ง ที่มีใช้กันทั่วในลัทธิหรือศาสนาฝ่ายตะวันตก ที่ชื่นชอบนิยมในเรื่องเร้นลับที่เป็นอิทธิปาฎิหาริย์ เครื่องรางชนิดนี้เป็นอย่างไร ผมจึงได้แสวงหาเพื่อสอบถามผู้ที่พอจะรู้เรื่อง จนไปพบผู้สูงอายุที่เป็นคนชื่นชอบและสะสมเครื่องรางของขลังท่านหนึ่ง จึงได้สอบถามท่านและท่านก็ได้เล่าให้ฟังว่า เครื่องรางชิ้นนี้มันก็คือ การนำสัญลักษณ์ของเวลาที่เป็นเดือน กับสัญลักษณ์ของเวลาที่เป็นวัน นำมากำกับเข้ากับสัญลักษณ์รูปดาวหกแฉก โดยอาศัยพลังอาถรรพณ์ที่เชื่อกันในลัทธิฝ่ายตะวันตก
หากจะถามว่า อำนาจศักดิ์สิทธิ์นั้นมีจริงหรือไม่มีจริง และจะแสดงปรากฏการณ์ทางกายภาพ รูปธรรม ได้จริงหรือไม่ ก็ต้องขอตอบว่า ตัวท่านที่ศรัทธานั้นมีความเชื่อ และเป็นความเชื่อที่ก่อให้เกิดปัญญาหยั่งรู้ ถึงที่มาของอาถรรพณ์ ดาวหกแฉกแค่ไหน แต่ถ้าท่านเชื่อความเชื่อของท่าน ก็จะเห็นความศักดิ์สิทธิ์ของสิ่งนั้นแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น