ฟ้าบันเทิง โดย..ตุ้ย ตอแย 12/8/61

ขอทรงพระเจริญ ขอทรงพระเจริญ ขอทรงพระเจริญ
จิตสำนึกของลูก !
ขอนำคนใกล้ตัวพอเป็นสังเขปกับคำว่า”แม่”ผม ไม่อยากให้ความรู้สึกกับใครมากนัก เพราะแม่ แม่คือคนที่ลูก รักมากที่สุด แม่ให้ลูกได้ทุกอย่างถ้าแม่ทำได้ โดยเฉพาะ “แม่ของหมอนิ่ม”1.และกับภาพที่ผมเคยอยูกับแม่ลัดดา สายสุด แม่เป็นที่รักของคนทุก ๆ คนที่พระประแดง มอบปากลัดและขอกรายแม่ด้วยใจเพราะลูกอยู่ห่างไกล แต่ใจส่งให้ทุกวินาที และเฉกเช่น
2.แม่ของคุณดาว ณัฐกมล ชื่นดวง เช่นเดียวกันกับภาพนี้ความรักเหนือสิ่งอื่นใดอีกเช่นกัน กับภาพนี้
3.ถึงแม้จะเป็นคุณแม่มือใหม่)อายุยังน้อยคุณฝน ธัญวรัชญ์ สาวจังหวัดสุรินทร์มาอยู่เชียงใหม่ อาชีพทำธุรกิจร้านอาหารที่ชื่อ”บ้านริมน้ำ”วันนี้กับความสาวแต่เริ่มต้นเป็นคุณแม่ และวันนี้คุณแทนคุณ และ คุณใบบุญ มูลแก้ว เข้าไปกราบ และขอพรแม่มีหรือคุณฝนกับพ่อชัย เกรียงไกร มูลแก้ว มีรึน้ำตาจะไม่ซึม!
4.ความน่ารักอยู่กับครอบครัว”กีฬาแปง”เสมอ พ่อชัย แม่นุช และน้องไนน์ จตุรภัทร กับวันแม่ที่ยังไม่ผ่านไป
5.กับอีกครอบครัวคนเชียงใหม่ลูกตัญญู อย่างคุณสมคิด แซ่ไล้ หรือเสี่ยปั๊ด ราชาเสื้อยืด 5แยกสันติธรรม กับแม่ที่แข็งแรงพร้อมให้ความรักกับลูกทุก ๆ คน
6.อีกหนึ่งสาวอดีต Elic MoDel คนแรกของประเทศไทยคุณเก่ง รัตนาลักษณ์ ภรรยาของหมอ วรเทพ
คานีเยาร์กับแม่ และความเป็นแม่ของลูก ๆ อีกสองคน
7.ให้ความรักแม่เป็นคนสุดท้ายของเนื้อที่ของ”ฟ้าบันเทิง”ที่มาอาศัยผืนแผ่นดินล้านนาเติบแต่ด้วยความสามารถในตัวเองและในมวลพวกพ้องที่ให้รักพี่พี่เสือ อาภรณ์ รักชื่น ถึงแม้แม่จะจากไปนานแล้ว แต่จิตสำนึกของเขาแน่นอน ย่อมระลึกถึงบุพการีตราบเท่าชั่วชีวิตนั่นคือพ่อกับแม่ไงล่ะ ?
ความรักแม่ของ”มนัสชนก”
ถึงวันเวลาจะผ่านไปแล้วคุณนก”มนัสชนก ส่งศรีสุข อดีตนางแบบ ดาราดังของเมืองไทยเมื่อ 35ปีที่ผ่านมา แต่ภาพที่เห็นนี้คุณนกมาพักผ่อนที่เชียงใหม่  กับสี่วันที่เชียงใหม่คุณนกไปไหนบ้าง ? แน่นอน
ต้องไปไหว้องค์ครูบาและวัดดังของเชียงใหม่ เพื่อความสบายใจกับชีวิตที่ใกล้เลข 6 ช่วงค่ำคุณนกเลือกที่เดียวพักผ่อนนั่นคือร้าน Jazz Cafe’ ถนนช้างคลาน โดยมีคุณปู วาสนา คุ้มเสือ และคุณฝน ธัญวรัชญ์
บ้านริมน้ำดูแล


สุดยอด”แฟนทาสติก”

หรือชื่อเรียกให้เต็มว่า”แดง แฟนทาสติก”ที่นำทีมของวงอันมี แห้ง ตี๋ สามฝีมือปรมาจารย์กับอดีตควาดมังของคนทั้งสาม วันนี้วงนี้เล่นประจำที่ร้านบ้านริมน้ำ และร้านJazz และด้วยเหตุนี้ที่ร้านแจ๊สปลื้ม!วงนี้ได้รับเลือกเป็นตัวแทนประเทศไทยไปโชว์ที่พัทยาในงานประชุมปลัดกระทรวงเกษตรอวุโสอาเชี่ยนที่โรงแรมดุสิต พัทยางานจะมีขึ้นในวันที่ 29-30 สิงหาคมนี้แหละ ชัย เกรียงไกร มูลแก้ว ยอมให้หยุดสองวันเพราะทำชื่อเสียงให้กับประเทศและเชียงใหม่
เมื่อพระพิรุณลงที่”กาดก้อม”
ที่ผ่านมาพระพิรุณลงพื้นที่กาดก้อมหนักและหนักมากเกินกว่าที่จะปรามฝนได้ แน่นอนชาวกาดก้อม เมื่อฝนลงมาหนักครั้งใดสถานที่ บ้านเรือน ถนนจะต้องเจิ่งนองไปด้วยน้ำเรื่องของการสัญจร แน่นอนรถเล็ก-ใหญ่ไม่สามารถที่ผ่านไปได้ และแน่นอนคนที่เดือดร้อนแทนชาวกาดก้อมต้องเป็นสองผู้มีน้ำใจอย่าง ชาตรี เชื้อมโนชาญ พร้อมที่มงาน และบุคคลผู้มากไปด้วยน้ำใจอย่างซ้อเอ้ พรฤดี พุทธศรี ที่ให้กับชาวกาดก้อมไม่มีวันจบและจุดอื่นๆ อีกมาก

ร้านจันทน์หอมฯ ลด ลด

ถือว่าเป็นนโยบายของวันแม่เริ่มตั้งแต่วันนี้แหละคุณหลิน สุมาลี กันจินะ ตะแลบแก๊ปส่งข่าวบอกมาว่าใครมาทานอาหารที่ร้านจันทน์หอม เทวดาพร้อมที่จะลดให้ 10 %และในเวลาเดียกวันถ้าสั่งอาหารทะสดที่มาจากจ.สุราษฎร์ ลดให้ทันที 15 %งานนี้”แม่สะอิ้ง”นักชิมภูธรรับข่าวพร้อมที่จะกระจายของชาวเชียงใหม่ และผุ้มาเยือนจะเขียน(ย้ำ)บอกกัน
ใครเป็นใคร ?
ความเงียบของสิ่งแวดล้อม ความเหงาที่ฝนตกหนัก แล้วถามว่า”เมื่อไหร่จะมีประชาธิปไตยกับเขาซักที่”และอนาคต”เพื่อไทย”จะเข้ามาเป็นรัฐบาลได้อีกหรือเปล่า !และ1.กับข่าวความเคลื่อนไหวของพ่อเลี้ยง อุดรพันธ์ จันทรวิโรจน์ เงียบไปตอบให้ได้อายุยามเข้าเลข 7
แน่นอนพระเจ้า วัดย่อมสร้างบุญไม่หยุดหย่อน และที่บริษัทสิงห์พัฒนา จำกัดก็ยังเจริญก้าวหน้า
โดยมีขุนกระบี่อย่าง ขจรศักดิ์ อัครมั่งคั่ง ดูแลสำหรับพี่ท่านอยู่ที่บ้านสันป่าตองกว่า 1 พันไร่ 2.สาวมาดดีถือว่าวันนี้อยู่กับที่ซะทีซ้อที่มีแต่สรีระในความเก๋คุณจุ๋ม กรัณฑรัตน์ เกียรติพลพจน์ เจ้าของปาย ไอส์แลนด์ รีสอร์ท อดีตลูกแม่ไทร มหาลัยหอการค้าไทยที่คุณจุ๋มต้องหยุดอยู่กับที่เพราะวันนี้เปิดสถาบันความงามชื่อ Dion Clinic กรุงเทพฯและสาขาเชียงใหม่ แถวพรอมเมนาดา เออ น้องโทรศัพท์ไม่มีติดต่อเหรอ ?
3.เกลียดที่สุดกับคนโกงบ้านโกงเมืองอยู่ในสภาในฐานะ สปช สปท แห่งประเทศไทย ดร.บี๋ จุไรรัตน์
จุลจักรวัฒน์ วันนี้พร้อมที่จะลุกขึ้นมาให้ความรู้สึกและต่อต้านคนที่โกงบ้านโกงเมือง”เออ ใครแกล้งกูไว้ระวังกรรมสนองกรรมเน้อที่โกงกันเป้นขบวนนะซิ !
ดูมาดท่านเจ้าคุณไนน์
อุทยานการค้ากาดสวนแก้วพร้อมแล้วที่จัดละครดังในอดีตเรื่อง”บูเช็คเทียน”จากการอำนวยการของคุณนุ้ย วัชรมนทร์ ผ.อ.โรงเรียนศิลปะการแสดงกาดสวนแก้ว บูเช็คเทียนจะแสดงในวันที่ 25-26 สิงหาฯ นี้รอบ 13.00 และ 17.00 น.บัตรราคา 200 บาท ชั้น 7 กาดสวนแก้วและในภาพนี้จากความจำเป็นเลิศได้รับเชิญให้ร่วมแสดงเรื่องนี้ด้วย”ไนน์” จตุรภัทร กีฬาแปง ต้องแสดงด้วยดุจากภาพนี้ซ้อมเสร็จแล้วเหนื่อย อีกมุมหนึ่งก่อนกลับบ้านขอยืดความหล่อให้เห็นว่า”ผมยังหล่อเหมือนพ่อชัย” วุ๊ย!
แปลก!อาหารเหนือมีสาว
ตบท้ายกับร้านอาหารเหนือที่ชื่อร้าน”ทัดดาว”ร้านนี้ตั้งอยู่แถวสันกำแพง ลาบบุพเฟ่ต์ ทัดดาว ร้านนี้มีอาหารเหนือแบบบุฟเฟ่ราคาเพียง 129 บาทสาวสวยเจ้าของร้านคุณทัดดาวบอกว่ามาที่นี่สถานที่บริการด้วยสาวเอนเตอร์เทนความสวยบวกกับให้บริการดูแลวันนี้แห่กันไปกินผสมผสานกับสาวสวยอยู่ใกล้ ๆ คุณสอบถามไปที่ 087-1751282

ร่วมแสดงความคิดเห็น