สุดแปลก “ฟิตเนสป่าช้า” บริการ 24 ชั่วโมง ชาวบ้านชอบใจใช้บริการต่อเนื่อง แม้ช่วงค่ำคืน ไม่กลัวผี

วันที่ 13 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ฌาปนสถานสุสานบ้านท่อ-เมืองลัง ตำบลป่าตัน อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ กำลังถูกกล่าวถึงอย่างฮือฮา เมื่อปรากฏว่าสถานที่แห่งนี้เริ่มถูกเรียกว่า “ฟิตเนสป่าช้า” จากการที่มีการนำเครื่องออกกำลังกายเหมือนในฟิตเนส จำนวน 13 ชิ้น มาจัดวางไว้ในศาลาของสุสานที่ตั้งอยู่เคียงข้างกับเมรุเผาศพ และเปิดบริการให้ประชาชนในชุมชนเมืองลัง และใกล้เคียงสามารถเข้าไปใช้ออกกำลังกายได้ตลอด 24 ชั่วโมง แม้ในช่วงค่ำที่บรรยากาศเงียบสงบ แต่มีการติดตั้งไฟส่องสว่างได้อย่างดี โดยเริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่วันที่ 1 ส.ค.61 เป็นต้นมา และมีผู้ให้ความสนใจใช้บริการจำนวนมาก ทั้งเด็ก วัยรุ่น และผู้ใหญ่
โดยจากการสอบถามนายสุรเกียรติ คำจันทร์ ผู้ดูแลฟิตเนส เปิดเผยว่า คณะกรรมการชุมชนเมืองลัง ตำบลป่าตัน ได้รับการสนับสนุนเงินงบประมาณจำนวน 200,000 บาท จากโครงการ “ไทยนิยม ยั่งยืน” ของรัฐบาล จัดหาอุปกรณ์เครื่องเล่นออกกำลังกายดังกล่าวนำมาติดตั้งจัดวางไว้ที่ศาลาเอนกประสงค์ของ 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชนเมืองลัง บ้านท่อ และป่าตัน ที่ตั้งอยู่ภายในสุสาน ให้ชุมชนใช้ประโยชน์ร่วมกันออกกำลังกายเพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตและสุขภาพคนในชุมชนให้ดีขึ้น ซึ่งเปิดให้ใช้บริการได้ตลอดเวลา 24 ชั่วโมง มีไฟส่องสว่างติดตั้งไว้ให้เพียงพอในช่วงกลางคืน ขอเพียงให้ลงชื่อการใช้เวลาและช่วยกันรักษาความสะอาด ส่วนเรื่องกลัวผีนั้น มองว่าไม่มีปัญหาและที่ผ่านมาผู้ใช้บริการไม่ได้แสดงความกังวลใดๆ เห็นได้จากการที่มีผู้มาใช้จนถึงถึงช่วงค่ำ แต่ยังไม่เห็นมาใช้กันในช่วงกลางดึก
ทางด้าน นายวรวุฒิ ภูทอง อายุ 31 ปี ชาวบ้านชุมชนเมืองลัง เปิดเผยว่า ตั้งแต่ที่เริ่มเปิดให้บริการเครื่องออกกำลังกายภายในศาลาของสุสาน ตัวเองและครอบครัวเข้ามาใช้บริการเป็นประจำ ทั้งนี้พบว่าช่วงเวลาที่ผู้คนเข้ามาใช้บริการส่วนใหญ่จะเป็นในช่วงเย็นไปจนถึงค่ำ ส่วนช่วงดึกยังไม่เคยเห็น แต่หากจะเข้าใช้บริการกันก็คิดว่าไม่น่าจะมีปัญหาและไม่ได้น่ากลัวอะไร เพราะว่ามีไฟส่องสว่างและตั้งอยู่ติดถนนที่มีรถผ่านไปมาอยู่ตลอด โดยส่วนตัวเห็นด้วยและชื่นชอบอย่างมากที่มีการนำเครื่องออกกำลังกายมาติดตั้งไว้ให้ชุมชนได้ใช้ประโยชน์ แม้ว่าจะตั้งอยู่ในสุสาน แต่ไม่ได้รู้สึกหวาดกลัวใดๆ ในทางตรงกันข้ามกลับรู้สึกชอบที่มีสถานที่ออกกำลังกายในร่มในช่วงหน้าฝน และอยู่ใกล้บ้าน ใกล้ชุมชนด้วย นอกจากนี้เครื่องออกกำลังกายและอุปกรณ์ที่มีการนำมาให้บริการก็เหมือนกับในฟิตเนสที่ต้องไปเสียค่าบริการเข้าเล่น แต่ที่นี่ไม่ต้องเสียค้าใช้จ่ายใดๆ เพียงแต่ช่วยกันดูแลรักษาอุปกรณ์และความสะอาดเท่านั้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น